BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng  

Cập nhật ngày: 21/04/2020 - 18:48

BTNO - Ngày 21.4, Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục thực hiện việc kiểm tra đối với người không đeo khẩu trang khi đang lưu thông trên đường, mua bán trong chợ.

Tại khu vực chợ thành phố Tây Ninh, theo ghi nhận, nhiều người dân có mặt tại chợ thành phố Tây Ninh nhưng không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách. Thậm chí có một số người mang theo khẩu trang nhưng chỉ khi thấy có lực lượng chức năng thì mới lấy ra sử dụng.

Lập biên bản xử phạt người vi phạm.

Tại chợ Cao Xá (huyện Châu Thành), đoàn đã nhắc nhở, tuyên truyền các hộ kinh doanh, tiểu thương phải thường xuyên đeo khẩu trang, đeo đúng cách, rửa tay và phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong lúc mua bán để phòng chống dịch bệnh.

Trong đợt kiểm tra lần này, đoàn kiểm tra đã kiểm tra 65 trường hợp, trong đó nhắc nhở 9 trường hợp về lỗi đeo khẩu trang không đúng quy định và ra quyết định xử phạt hành chính theo Nghị định 176 của Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 4 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, mỗi trường hợp từ 100.000 đến 300.000 đồng, 1 trường hợp giao Công an thị trấn Châu Thành xử lý.

Sau quyết định xử phạt, đoàn kiểm tra cấp khẩu trang cho người vi phạm, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở những người này hiểu tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người, giữ khoảng cách, đảm bảo vệ sinh dịch tễ… để phòng chống dịch Covid-19.

Hà Thủy