BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh:

Tiếp và làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 01/07/2017 - 08:04

BTNO - Chiều 29.6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Xuân Thu- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với đoàn còn có Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, lãnh đạo Sở Nội vụ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân (trái) và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tại buổi làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng giá trị hoạt động nhân đạo xã hội và chăm sóc sức khỏe của các cấp hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đạt trên 44 tỷ đồng, giúp cho gần 500 lượt người.

Nhiều mô hình nhân đạo hoạt động có hiệu quả như: mô hình bếp ăn tình thương, xe cứu thương chuyển viện từ thiện, đội tình nguyện tán trợ, đội tình nguyện SV07, đội cứu nạn giao thông; chương trình dự án “Ngân hàng bò” đã giúp đỡ cho 311 hộ nghèo; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” hỗ trợ cho nhiều đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các cấp hội Chữ thập đỏ trong tỉnh cũng đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn người nghèo; vận động và tiếp nhận từ chương trình hiến máu nhân đạo hàng ngàn đơn vị máu hiến...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh thời gian qua. Bà cũng cảm ơn lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua đã luôn quan tâm và tạo điều kiện cho Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phát triển, hoạt động có hiệu quả.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kiến nghị lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục quan tâm xem xét, tạo điều kiện về chế độ, chính sách đối với cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh; thường xuyên phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác nhân đạo, từ thiện…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác, và cho biết tỉnh sẽ nghiên cứu xem xét chế độ, chính sách đối với cán bộ Hội Chữ thập đỏ, tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí, bảo đảm cho Hội hoạt động tốt hơn trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng đề nghị Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện hoạt động cho Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh. Đồng thời, đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh tập trung khắc phục những hạn chế, khó khăn, nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối, điều phối nhân đạo của các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh.

                                                            Tố Tuấn