BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp xúc cử tri 3 xã Biên Giới, Hoà Hội và Hoà Thạnh 

Cập nhật ngày: 12/06/2019 - 08:33

BTNO - Chiều 11.6, tại UBND xã Hoà Thạnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh gồm các ông Lê Hồng Vương, Thân Văn Nhân và các đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Biên Giới, Hoà Hội và Hoà Thạnh.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri 3 xã Biên Giới, Hoà Hội và Hoà Thạnh.

Cử tri phản ánh, ngay gần chợ Hoà Bình xuất hiện đống rác to là do người dân tự ý đổ rác, gây cản trở giao thông và làm ô nhiễm môi trường, đề nghị ngành chức năng, chính quyền địa phương có biện pháp xử lý; sớm lắp đặt biển báo giao thông trên hương lộ 13.

Cử tri xã Biên Giới mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư trạm bơm Tân Long để cung cấp nước cho người dân nơi đây. Cử tri Hoà Thạnh băn khoăn việc con đường vào các trường học mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở của xã xuống cấp nhiều năm nhưng chưa được nhựa hoá, khiến việc đi học của trẻ gặp nhiều trở ngại; vấn nạn thanh niên sử dụng ma tuý gây rối an ninh trật tự cũng được cử tri quan tâm, kiến nghị nhà nước cần có biện pháp chế tài, xử lý mạnh để tránh những vụ án thương tâm xảy ra do ma tuý…

Trả lời những phản ánh của người dân, đại biểu HĐND 2 cấp cho biết, việc xây dựng Trạm bơm Tân Long trước đây đã được tỉnh đưa vào kế hoạch. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí đầu tư quá lớn (khoảng 120 tỷ đồng), tỉnh đã có công văn trả lời vấn đề này và hứa sẽ đầu tư khi cân đối được nguồn ngân sách.

Về vấn đề đường đi vào các trường học ở xã Hoà Thạnh bị hư hỏng nặng, lãnh đạo xã Hoà Thạnh thông báo đến cử tri, trong năm 2020, Hoà Thạnh sẽ được tỉnh chọn làm xã xây dựng nông thôn mới. Khi đó, con đường này sẽ được đưa vào kế hoạch đầu tư của địa phương.

Các vấn đề khác liên quan đến môi trường, bảo hiểm y tế, vấn nạn ma tuý… cũng được các đại biểu ghi nhận và trao đổi với cử tri.

N.D