BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu: “Nóng” vấn đề thiếu thuốc, thiếu xăng dầu 

Cập nhật ngày: 19/11/2022 - 13:48

BTNO - Sáng 18.11, tại Trung tâm VH,TT&HTCĐ xã Chà Là, các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Huỳnh Thanh Phương, Trần Hữu Hậu tiếp xúc với 500 cử tri các xã Phan, Chà Là, Cầu Khởi, Bàu Năng, Phước Ninh cùng đại diện các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp huyện Dương Minh Châu.

Đông đảo huyện Dương Minh Châu dự hội nghị.

Đại biểu Trần Hữu Hậu thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, một số cử tri phát biểu hoan nghênh tinh thần làm việc của các đại biểu Quốc hội.

Tại hội nghị có 8 ý kiến với 14 nội dung khác. Trong đó, nhiều cử tri bức xúc vấn đề thiếu thuốc tại các cơ sở y tế công lập và thiếu xăng dầu. Cử tri Phan Văn Sẩn, cán bộ hưu trí xã Chà Là cho rằng bảo hiểm y tế (BHYT) là một chính sách mang tính ưu việt và chia sẻ cộng đồng cao. Tuy nhiên, từ tháng 6 đến nay, các cơ sở y tế công lập ngày càng thiếu thuốc trị bệnh.

Trong khi đó, các bệnh viện tư nhân, tiệm, quầy bán thuốc tư nhân có đủ các loại thuốc. Bản thân ông vừa tái khám nhưng không được nhận thuốc theo chế độ BHYT mà phải bỏ tiền túi ra mua thuốc. Điều này khiến những người mua BHYT cũng giống như những người không tham gia BHYT vì không được hưởng quyền lợi. “Mong các đại biểu ý kiến với Quốc hội sớm giải quyết vấn đề này vì làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận động người dân tham gia BHYT trong thời gian tới"- ông Sẩn đề nghị.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm.

Một cử tri khác ở xã Chà Là đề nghị các đại biểu Quốc hội giám sát vấn đề cung ứng xăng dầu, vì trong thời gian qua, một số nơi trong nước có hiện tượng thiếu xăng dầu, làm ảnh hưởng đến đời sống xã hội và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội giám sát vấn đề quy hoạch sử dụng đất, xây dựng khu dân cư, vì có một số quy hoạch đã lâu năm nhưng không thấy sử dụng, gây lãng phí tài nguyên đất. “Đề nghị Quốc hội có chính sách quản lý, điều hành những vấn đề này một cách hiệu quả hơn”- cử tri này nói.   

Ngoài ra còn một số ý kiến liên quan đến việc nhiều dự án luật liên tục sửa đổi, bổ sung; tiêu thụ hàng nông sản chậm; sau dịch Covid- 19 đến nay, giá vật tư phân bón tăng cao, thực phẩm bẩn còn nhiều trên thị trường; chế độ hỗ trợ cho các đối tượng thương binh liệt sĩ quá thấp.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Tây Ninh, đại biểu Huỳnh Thanh Phương tiếp thu, ghi nhận và giải trình làm sáng tỏ hầu hết những vấn đề cử tri quan tâm.

Đại Dương