BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XIV 

Cập nhật ngày: 27/04/2017 - 22:47

BTNO - Sáng 27.4, tại hội trường huyện ủy Tân Biên, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm có ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh và ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông báo đến cử tri về chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, dự kiến khai mạc vào ngày 22.5.2017; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các lần tiếp xúc trước.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên.

Cử tri có ý kiến, kiến nghị Quốc hội và các cấp, các ngành cần quan tâm sớm nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B (đoạn từ TP. Tây Ninh đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát) và đường 795 (Tân Biên - Tân Châu) để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện đi lại.

Tăng cường giám sát hoạt động của các doanh nghiệp, tránh tình trạng phát hiện ô nhiễm môi trường mới giải quyết; cần có giải pháp giữ ổn định giá cả các mặt hàng nông sản để nông dân mạnh dạn đầu tư vào phát triển sản xuất.

Tạo điều kiện xác minh những trường hợp  tham gia làm nhiệm vụ quốc tế ở nước bạn Lào, Campuchia (bị thất lạc hồ sơ) sớm được hưởng chế độ theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ…

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, lãnh đạo địa phương và ĐBQH đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị ngay tại buổi tiếp xúc, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để gửi đến Quốc hội và các ngành liên quan sớm xem xét giải quyết.

* Tại Gò Dầu, ông Trịnh Ngọc Phương- đại biểu Quốc hội khóa XIV, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 400 cử tri địa phương.

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương trả lời ý kiến cử tri Gò Dầu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã thông báo đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc tiếp xúc trước.

Trong buổi tiếp xúc này, cử tri Gò Dầu kiến nghị đến ĐBQH các vấn đề: Quốc lộ 22B đoạn đi qua khu vực thị trấn Gò Dầu bị ngập cục bộ khi mưa to, cần có giải pháp khắc phục; cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã 3 suối Bà Tươi, trước cổng Khu công nghiệp Phước Đông; một số trường học không được giao biên chế kế toán gây khó khăn trong hoạt động của nhà trường; cần có biện pháp kiểm soát việc dạy thêm và học thêm hiện nay; việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người dân khi đi khám bệnh; Khu công nghiệp Hiệp Thạnh cần sớm kêu gọi đầu tư để phát triển kinh tế; việc hỗ trợ sản xuất trên đất lúa cho nông dân có còn thực hiện không…

ĐBQH và đại diện lãnh đạo UBND huyện Gò Dầu đã trả lời một số ý kiến của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đức Thịnh - Trọng Cầu