BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện:

Tiếp xúc cử tri xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên

Cập nhật ngày: 05/01/2023 - 08:25

BTNO - Sáng 4.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Thành Từ Dũ- Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên; ông Phạm Mạnh Hiếu- Phó Giám đốc Trung tâm Quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng, Sở Xây dựng cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Bắc sau kỳ hợp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Bắc có 3 ý kiến liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường: Thủ tục thừa kế quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất khi người thân mất không để lại di chúc; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho người có công khai phá khu vực 70 ha tại ấp Bàu Bền theo phương án 06 của UBND tỉnh đến nay vẫn chưa được giải quyết; xe tải chở mủ tạp cao su làm rơi vãi, nước mủ chảy ra đường gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Liên quan đến việc cấp GCNQSDĐ cho người có công khai phá khu vực 70 ha tại ấp Bàu Bền, HĐND huyện cho biết, theo phương án 06 của UBND tỉnh, UBND huyện Tân Biên đã chỉ đạo các ngành có liên quan, khẩn trương thực hiện, nhưng do thủ tục phải qua các bước thẩm tra, xác minh nên một số hộ chưa được cấp. UBND xã sẽ có văn bản trả lời trực tiếp đến cử tri về phương án thực hiện của UBND huyện sau kỳ tiếp xúc.

Các ý kiến còn lại được đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu và giải trình ngay tại buổi tiếp xúc, được cử tri thống nhất cao.

Duy Phú