BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiết lộ thông tin người nhiễm Covid-19, một phụ nữ bị xử phạt 5 triệu đồng

Cập nhật ngày: 16/07/2021 - 22:37

BTNO - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bà P.N.Đ.T vì đăng tải nội dung công bố, tiết lộ thông tin của một người dương tính với Covid-19 trên mạng xã hội.

Đoàn Thanh tra Sở TT&TT làm việc với bà P.N.Đ.T tại UBND xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành

Chiều 16.7, trao đổi với Báo Tây Ninh, ông Hoàng Xuân Liên- Chánh Thanh tra Sở TT&TT cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bà P.N.Đ.T (SN 1996, ngụ xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành) về hành vi đăng tải trên mạng xã hội facebook một văn bản của Đảng uỷ phường, có nội dung công bố, tiết lộ thông tin của một người bị dương tính với virus SARS-CoV-2, được quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó, ngày 15.7.2021, bà P.N.Đ.T đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải nội dung trên. Thanh tra Sở phối hợp với ngành chức năng tiến hành làm việc, bà Đ.T thừa nhận hành vi của mình, xoá bài viết và cam kết không tái phạm.

Tâm Giang