Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá của Công an tỉnh thẩm định xét, đề nghị đặc xá năm 2021  

Cập nhật ngày: 18/07/2021 - 09:33

BTNO - Ngày 17.7, Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá của Công an tỉnh tổ chức họp xét, thẩm định hồ sơ, danh sách những phạm nhân được đề nghị đặc xá năm 2021. Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đại tá Trần Văn Luận-Trưởng Tiểu ban chỉ đạo, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Các thành viên Tiểu ban thẩm định hồ sơ, danh sách 19 phạm nhân đủ điều kiện được đề nghị đặc xá năm 2021 của Trại tạm giam, Cơ quan thi hành án hình sự Công an các huyện, thị xã, thành phố.

 Theo Quyết định của Chủ tịch nước, người được đặc xá phải có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt và được xếp loại chấp hành án phạt tù khá hoặc tốt theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự; đã chấp hành án phạt tù ít nhất một phần hai thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn.

Nếu trước đó đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thì thời hạn được giảm không được tính vào thời gian đã chấp hành án phạt tù; đã chấp hành án phạt tù ít nhất 15 năm đối với trường hợp bị phạt tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn, nếu sau khi được giảm xuống tù có thời hạn mà tiếp tục được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thì thời hạn được giảm sau đó không được tính vào thời gian đã chấp hành án phạt tù;

Đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, đã nộp án phí; đã thi hành xong nghĩa vụ trả lại tài sản, bồi thường thiệt hại, nghĩa vụ dân sự khác đối với người bị kết án phạt tù về các tội tham nhũng; khi được đặc xá không làm ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự.

Minh Nhật