Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh: Khơi dậy tinh thần ham đọc sách 

Cập nhật ngày: 29/09/2022 - 09:17

BTNO - Thời gian qua, việc đọc sách, báo vào giờ nghỉ, ngày nghỉ hay phút giải lao trên thao trường, bãi tập ở các đơn vị trong LLVT tỉnh được duy trì khá nền nếp.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 đọc sách, báo vào ngày nghỉ.

Hiện nay, Bộ CHQS tỉnh có phòng truyền thống, thư viện thường xuyên được bổ sung nguồn sách, báo mà bộ đội yêu thích. Cấp Tiểu đoàn và tương đương có phòng Hồ Chí Minh, câu lạc bộ quân nhân, các Đại đội, Ban CHQS các xã, phường, thị trấn đến chốt dân quân biên giới có tủ sách pháp luật.

Hàng năm, Phòng Chính trị bảo đảm cấp, luân chuyển số lượng khá lớn đầu sách, báo, tạp chí tương đối phong phú về chủng loại như: sách chính trị - xã hội, pháp luật, văn học, lý luận, …các loại báo: Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Pháp luật Việt Nam, Tiền Phong, Phụ nữ, Tây Ninh … cùng nhiều tạp chí, tài liệu, thông tin trên mọi lĩnh vực, phục vụ tốt nhu cầu tìm hiểu thông tin, sự kiện, nghiên cứu của bộ đội.

Buổi sáng cuối tuần thứ ba của tháng chín, tại phòng Hồ Chí Minh Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 tập trung khá đông độc giả là cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, nữ nhân viên nấu ăn đến đọc sách, báo. Người tìm kiếm tài liệu trên giá sách, người tỉ mỉ ghi chép các thông tin, số liệu vào sổ tay chiến sĩ, người chăm chú đọc từng trang báo còn thơm mùi giấy mới.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 tìm hiểu lịch sử tại Phòng Hồ Chí Minh.

Qua trò chuyện, thiếu tá Phan Văn Nết- Chính trị viên Tiểu đoàn 14 cho biết, Tiểu đoàn có tổ hoạt động phòng Hồ Chí Minh, gồm các nhóm nghiệp vụ như: Thông tin tuyên truyền cổ động; sách, báo nội bộ; hoạt động văn nghệ; vui chơi, giải trí, thể dục thể thao. Số đầu sách, báo, tạp chí ở các đơn vị phong phú, nên vào ngày cuối tuần, bộ đội tìm đến tủ sách pháp luật đại đội và phòng Hồ Chí Minh, thư viện đọc sách, tìm hiểu thông tin tăng lên đáng kể.

Trung úy Phạm Tấn Đạt- Bí thư Liên Chi đoàn 14, Chính trị viên Đại đội 1 bộc bạch: “Tôi thường tìm đọc sách về lịch sử, về Bác Hồ, biển, đảo, tâm lý học quân sự và tác phẩm văn học … Đây là những tư liệu quý giúp tôi thực hiện tốt vai trò là người anh, người bạn, người thầy của chiến sĩ mới, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng tại đơn vị”.

Hạ sĩ Nguyễn Vương Thống Nhất, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 14 cho biết: “Tôi có thói quen đọc sách, báo, nghiên cứu tài liệu sau giờ thứ 8 hàng ngày, hoặc trước giờ ngủ, nghỉ. Những thông tin bổ ích chắt lọc được, tôi đều ghi chép tỉ mỉ vào sổ học tập và không quên phổ biến cho mọi người cùng học tập. Tôi coi đó vừa là niềm vui, là tình cảm, đồng thời là trách nhiệm với đồng chí, đồng đội.

Với đặc thù môi trường quân đội, hạ sĩ quan, chiến sĩ không được sử dụng điện thoại di động, nên đọc sách, báo là nhu cầu cần thiết không thể thiếu trong đời sống tinh thần cơ bản của mỗi quân nhân. Không những thế, đọc sách, báo là cách tiếp nhận tri thức, thông tin nhiều mặt để nâng cao hiểu biết, mở mang tầm nhìn cho bộ đội.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 tìm đọc sách, báo trong giờ nghỉ giải lao.

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng- Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Những năm gần đây, chất lượng chính trị của hạ sĩ quan, chiến sĩ không ngừng được nâng lên, nhiều đồng chí có trình độ cao đẳng, đại học. Do đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định, cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục thường xuyên, đơn vị cần chú trọng bảo đảm tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần cho bộ đội, trong đó có hệ thống sách, báo, tài liệu học tập để cán bộ, chiến sĩ nghiên cứu, tham khảo, cập nhật thông tin.

Huy Thường