Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới (Trung đoàn 174): Qua rồi những ngày đầu bỡ ngỡ 

Cập nhật ngày: 14/03/2022 - 09:22

BTNO - Đến Tiểu đoàn huấn luyện, Trung đoàn 174 khi đơn vị đang huấn luyện kỹ thuật cho chiến sĩ mới các tư thế bắn súng tiểu liên AK bài 1. Nhìn những “học viên” nhanh nhạy trong các thao tác vừa được tiếp thu, minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm để đạt thành tích tốt nhất của những chàng “tân binh”, đã qua rồi những ngày đầu bỡ ngỡ.

Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới ở Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Thượng tá Trần Quang Thọ- Trung đoàn trưởng Trung đoàn 174 cho biết, đơn vị tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ đến từ 6 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, trong đó có 6 đảng viên, còn lại chiến sĩ là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

“Mới một tháng đầu nhập ngũ, điều đáng mừng là tư tưởng của các chiến sĩ rất tốt, tất cả chiến sĩ mới đều có tác phong nhanh nhẹn, cơ bản làm quen, thuần thục với động tác điều lệnh, bắn súng, sắp xếp trật tự nội vụ, kỹ thuật bảo quản vũ khí, trang bị… các nội dung tháng đầu huấn luyện đều đạt kết quả cao”- Thượng tá Thọ chia sẻ.

Trên những khuôn mặt chiến sĩ mới hiện rõ niềm vui, sự quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong học tập, huấn luyện. Nhiều chiến sĩ cho biết, ngày đầu tiên tập bắn súng còn hào hứng hơn cả ngày đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục. Dù mồ hôi ước đẫm chiếc áo lính, song vẫn không làm giảm đi niềm hăng say luyện tập của các chiến sĩ mới.

Chiến sĩ Bùi Văn Ánh, Trung đội 11, Đại đội 3 chia sẻ: “Tôi là người con của đồng bào Mường, sinh ra và lớn lên ở xã Tân Hội, huyện Tân Châu. Lần đầu tiên xa gia đình, xa làng xóm, ngày bước chân lên đường nhập ngũ, tôi hết sức lo lắng, sợ mình không hoà nhập được với môi trường tập thể và đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng sau hơn một tuần nhập ngũ, mọi lo lắng trong tôi nhường chổ cho sự tự tin cũng như bao điều bất ngờ đầy thú vị.

Ngay lúc vừa xuống xe vào đơn vị, cảnh quan môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp cùng những cử chỉ ân cần, thăm hỏi, động viên của cán bộ các cấp tạo cho tôi cảm giác thân thiện, ấm áp như trong gia đình. Những ngày đầu, chúng tôi được cán bộ đại đội, tiểu đoàn gặp gỡ, nắm bắt tình hình, thăm hỏi hoàn cảnh gia đình. Sau đó, từ việc sinh hoạt cá nhân đến quy định, nội quy, sắp xếp chăn màn, nội vụ đều được các anh cán bộ hướng dẫn, chỉ bảo tỉ mỉ”.

Binh nhì Ngô Văn Sang, Trung đội 12, Đại đội 4, không giấu được niềm vui khi chỉ huy đơn vị biểu dương trước tập thể vì có tinh thần vượt khó, ham học hỏi, nhanh hiểu nội dung huấn luyện. Sang cho biết, dù trước đó đã quen và học một số nội dung từ trường đại học, nhưng khi rèn luyện theo nội dung, chương trình của đơn vị, anh rất bỡ ngỡ. Nhờ cán bộ chỉ dẫn tận tình cùng với sự cố gắng Sang thấy tự tin, hoàn thành tốt các nội dung. Sang mong muốn được phấn đấu để trở thành sĩ quan chuyên nghiệp, được cống hiến lâu dài trong quân đội.

Thiếu uý Trịnh Đình Hiệu- Trung đội trưởng Trung đội 4, Đại đội 2 bày tỏ: “Bản thân tôi luôn tích cực học hỏi ở cấp trên, đồng đội nhằm trao đổi kinh nghiệm, hoàn thiện mình, phấn đấu là người anh thân thiện, tin cậy của chiến sĩ mới, giúp các bạn trẻ yên tâm học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng đơn vị thành ngôi nhà chung đầy nghĩa tình và ấm áp”.

Trung sĩ Ngô Công Thanh Sơn- Tiểu đội trưởng Tiểu đội 14, Trung đội 4, Đại đội 2 chưa từng huấn luyện chiến sĩ mới, nhưng với kiến thức, kỹ năng, phương pháp được trang bị, anh khẳng định: “Tiểu đội trưởng là người mà chiến sĩ mới dễ gần gũi, tâm sự, nhất là trong những ngày đầu bỡ ngỡ, nên tôi xác định sẽ làm chỗ dựa tin cậy để anh em yên tâm tư tưởng và yêu mến đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Được sự quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần, doanh trại có cảnh quan môi trường thân thiện, xanh - sạch - đẹp, lãnh đạo, chỉ huy và chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, động viên, đến nay, mỗi chiến sĩ mới đã có sự trưởng thành. Đây là cơ sở giúp Trung đoàn 174 hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022.

Huy Thường