BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiêu huỷ sirô có chứa đường hoá học

Cập nhật ngày: 05/02/2010 - 05:24

Chiều 5.2, đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh đã đến kiểm tra tại cơ sở sản xuất nước giải khát sirô Kim Hoà (ấp Ninh Đức, xã Ninh Thạnh, Thị xã). Qua kiểm tra, đoàn phát hiện tại cơ sở có đến 15kg đường hoá học Cyclamate (loại đường cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm), khoảng 16kg bột trắng loại hạt lớn và nhỏ không thể xác định tên và nguồn gốc xuất xứ.

Chủ cơ sở Kim Hoà thừa nhận đã sử dụng đường hoá học Cyclamate trong sản xuất các loại sirô dâu và cam. Lực lượng kiểm tra liên ngành đã niêm phong 1.452 chai sirô dâu và cam tại cơ sở và yêu cầu cơ sở phải tiến hành tiêu huỷ sản phẩm theo quy định.

Nguyên liệu không rõ nguồn gốc dùng trong chế biến sirô tại cơ sở Kim Hoà đã bị đoàn kiểm tra thu giữ.

Cũng trong ngày 5.2, đoàn kiểm tra đã tiến hành tiêu huỷ 50 chai sirô dâu và cam của cơ sở sản xuất nước giải khát Quỳnh Như (Phường Hiệp Ninh, Thị xã) do kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm sirô dâu và cam của cơ sở này có chứa đường hoá học Cyclamate và Saccharine. Tuy nhiên, tại thời điểm đoàn kiểm tra thì phát hiện đã có hàng loạt chai sirô cam và dâu dạng này được tung ra trong thị trường. Chủ cơ sở Quỳnh Như được yêu cầu phải gấp rút thu hồi số chai sirô bày bán trên thị trường trong thời gian vừa qua, nếu cố tình để sản phẩm sirô này lưu thông thì cơ sở phải chịu xử lý theo pháp luật.

Cùng kết quả kiểm nghiệm mặt hàng nước giải khát sirô, trên 2.000 chai sirô dâu và cam của cơ sở Kim Hoa (ngụ P.Hiệp Ninh, Thị xã) cũng đã bị niêm phong và chờ xử lý. Tại đây, đoàn còn phát hiện 6,4kg đường hoá học không xác định được tên và nguồn gốc xuất xứ.

Bạch Thảo