BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiểu thương đã vào chợ thị trấn Bến Cầu để buôn bán 

Cập nhật ngày: 08/07/2023 - 10:48

BTN - Trở lại khu vực chợ thị trấn Bến Cầu vào ngày 5.7, tại các tuyến đường nêu trên không còn hoạt động nhóm chợ lấn chiếm lòng, lề đường.

Một góc chợ thị trấn Bến Cầu khi tiểu thương đã quay trở lại (ảnh chụp ngày 5.7)

Ngày 3.7.2023, Báo Tây Ninh có đăng bài “Bến Cầu: Tiểu thương “chê” chợ, ra đường buôn bán”, phản ánh việc tiểu thương cho rằng khu nhà lồng của chợ Thị trấn che khuất tầm nhìn bởi các sạp phía trước, nhất là tại khu vực mặt tiền rẽ vào chợ; lối đi trong chợ hẹp, gây khó khăn cho hoạt động buôn bán, nên tiểu thương ra đường bày bán, lấn chiếm lòng, lề đường hướng vào khu phố 1 và tại một đoạn trục đường chính đến trung tâm của huyện.

Thực tế, những ý kiến nêu trên của tiểu thương đã được UBND thị trấn Bến Cầu ghi nhận và lập dự án sửa chữa chợ. Tuy nhiên, trong khi chờ các quy định liên quan đến việc giá cả cho thuê sạp được cơ quan có thẩm quyền thông qua, ông Nguyễn Phú Hoà- Phó Chủ tịch UBND Thị trấn cho biết, sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động tiểu thương tập trung vào chợ Thị trấn để buôn bán nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Trở lại khu vực chợ thị trấn Bến Cầu vào ngày 5.7, tại các tuyến đường nêu trên không còn hoạt động nhóm chợ lấn chiếm lòng, lề đường. Tiểu thương đã tập trung vào chợ Thị trấn buôn bán. 

Theo ông Nguyễn Phú Hoà, kể từ sáng ngày 3.7.2023, UBND Thị trấn đã chỉ đạo lực lượng chức năng đến các tuyến đường trên để vận động tiểu thương vào chợ thị trấn buôn bán như đã thông báo trước đó. Kể cả các hộ dân có sạp bày bán trước nhà cũng không được lấn chiếm lề, lòng đường giao thông.

Đường vào khu phố 1, thị trấn Bến Cầu không còn tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường (ảnh chụp ngày 5.7)

Ông Phạm Văn Nga- Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố (khu phố 1, thị trấn Bến Cầu) cho biết: “Trong quá trình vận động, các tiểu thương đều chấp hành. Thời gian tới, Tổ bảo vệ dân phố tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thị trấn, cùng phối hợp với Công an Thị trấn thường xuyên giám sát tại các tuyến đường trên, nhằm chấn chỉnh tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường”.

“Tôi rất vui mừng khi các tiểu thương tập trung vào chợ buôn bán. Tất nhiên, chợ Thị trấn cần sớm sắp xếp các sạp cho thông thoáng hơn, để tiểu thương thuận lợi kinh doanh”- một tiểu thương nêu ý kiến.

Nhiều tiểu thương khác cũng có ý kiến tương tự, nhất là việc cần giải toả các vật cản tại khu mặt tiền chợ, tháo dỡ các sạp có vách che chắn tầm nhìn trong chợ.

Ông Nguyễn Phú Hoà cho biết thêm, Đảng uỷ Thị trấn đã chỉ đạo UBND Thị trấn khắc phục tình trạng các hộ tiểu thương có sạp buôn bán lấn chiếm phía trước mặt tiền chợ (khu vực bãi giữ xe).

Trước mắt, sau khi xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường như trên, UBND Thị trấn sẽ yêu cầu Ban Quản lý chợ sắp xếp lại trật tự trong chợ để tiểu thương buôn bán được thuận tiện, trong khi chờ dự án sửa chữa chợ được triển khai.

Quốc Sơn