Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tìm hướng đi cho sản phẩm bưởi da xanh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/01/2022 - 14:44

BTN - Trái bưởi da xanh được công ty tận dụng gần như triệt để, như vỏ bưởi làm trà, tinh dầu; ruột bưởi chín chế biến rượu, mứt, còn cùi trái bưởi làm nguyên liệu nấu chè bưởi.

Bưởi da xanh xuất khẩu. Ảnh minh hoạ (Dương Đức Kiên)

Đó là mục tiêu của Công ty TNHH Eco Green Việt Nam (thị trấn huyện Châu Thành). Ông Nguyễn Văn Trang- Phó Giám đốc Công ty cho biết, Eco Green Việt Nam thành lập từ năm 2018, chuyên sản xuất các sản phẩm từ bưởi, cam, sả như rượu bưởi, tinh dầu bưởi, mứt bưởi, tinh dầu sả…

Với mong muốn có những sản phẩm làm ra từ trái bưởi da xanh trồng trên đất Tây Ninh, ông Trang và một số bạn bè quyết định thành lập công ty chuyên sản xuất các sản phẩm từ bưởi. Toàn bộ dây chuyền sản xuất của công ty được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Hiện nay, trái bưởi da xanh được công ty tận dụng gần như triệt để, như vỏ bưởi làm trà, tinh dầu; ruột bưởi chín chế biến rượu, mứt, còn cùi trái bưởi làm nguyên liệu nấu chè bưởi. Công ty tổ chức thu mua bưởi da xanh từ các trang trại lớn ở huyện Tân Biên, Tân Châu về chế biến sản phẩm.

Ông Trang cho biết thêm, khi công ty hoạt động ổn định, Ban giám đốc đã có kế hoạch phát triển mạnh sản phẩm ra thị trường. Thế nhưng, dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên kế hoạch của công ty không thể thực hiện.

Dù vậy, các sản phẩm của công ty đã được cơ quan chức năng chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, đang bày bán trên thị trường. Các sản phẩm đang được UBND huyện Châu Thành thẩm định, công nhận sản phẩm OCOP của địa phương.

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc sản xuất chưa được triển khai mạnh, mỗi tháng, công ty chỉ có thể thu mua từ 60-70 tấn bưởi da xanh để sản xuất. Năm 2022, công ty đặt mục tiêu phối hợp với một số trang trại trồng bưởi da xanh theo mô hình organic để chế biến các sản phẩm từ bưởi đạt tiêu chuẩn ISO; triển khai kế hoạch, đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng.

Thế Nhân