BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tín đồ tôn giáo tích cực với công tác xã hội

Cập nhật ngày: 11/07/2023 - 10:12

BTNO - Ông Lê Văn Út (sinh năm 1968) ngụ ấp Trường Đức, xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào địa phương, nhất là công tác xã hội, từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, chung tay xây dựng địa phương ngày càng tốt đẹp.

Ông Lê Văn Út tích cực tham gia các công việc tại họ đạo.

Ông Lê Văn Út cho biết: “Sống phải có ích cho xã hội, cho đất nước nên việc tham gia công tác xã hội vừa là trách nhiệm của một công dân, vừa thực hiện tôn chỉ, mục đích của tôn giáo Cao Đài, sống tốt đời đẹp đạo”.

Năm 1990, ông Lê Văn Út bắt đầu làm việc tại họ đạo liên ấp Trường Ân - Trường Đức, quản lý và điều hành xe tang tế sự. Trong quá trình làm việc, ông thường xuyên nhắc nhở mọi người thấy việc nghĩa thì làm, thấy việc sai thì tránh, tự nguyện tham gia công tác từ thiện xã hội, góp sức làm đẹp cho đời. 

Ông vận động tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, bài trừ các tệ nạn xã hội, cảnh giác trước âm mưu của kẻ xấu lợi dụng gây chia rẽ đoàn kết dân tộc…

Ông thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, vào mỗi dịp tết, ông vận động gia đình trao tặng 70 phần quà cho người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; thường xuyên đóng góp tiền cùng Ban cai quản họ đạo thực hiện công tác từ thiện xã hội. Nơi để xe của họ đạo xuống cấp, ông bàn bạc với Ban cai quản, xin phép UBND xã, Ban đại diện Hội thánh xây dựng lại khu vực để xe. Ngoài số tiền do Ban cai quản họ đạo vận động, cá nhân ông Út đóng góp hơn 50 triệu đồng, mua thêm vật liệu và ủng hộ ngày công lao động để xây dựng nhà xe của họ đạo được an toàn hơn.

Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, ông Lê Văn Út luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động. Ông thường xuyên đóng góp và tham gia các hoạt động trao quà trong các đợt tuyển quân, giúp đỡ người nghèo ở ấp, xã; tình nguyện tham gia chở cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đi làm công tác dân vận ở địa phương. 

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Út làm tài xế chở lực lượng y tế đi test cho người dân ở các khu dân cư.

“Trước đây gia đình khó khăn, tôi đi làm thuê, trải qua nhiều nghề khác nhau. Cuộc sống vô cùng vất vả nhưng may mắn được họ đạo và chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ nên khi cuộc sống ổn định hơn, tôi muốn san sẻ giúp đời, chung tay hỗ trợ lại những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, lan toả tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Còn sức là tôi còn làm, mong là có thể đóng góp cho đạo, chia sẻ và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, xây dựng xã hội ngày càng phát triển”- ông Út nói.

Giáo sư Ngọc Nguyệt Thanh- Trưởng Ban cai quản họ đạo liên ấp Trường Ân - Trường Đức cho biết, ông Lê Văn Út rất năng nổ trong các hoạt động đạo sự; tích cực phối hợp với Uỷ ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, vận động hỗ trợ ốm đau, bệnh tật cho nhiều đối tượng nghèo khổ, người già neo đơn...”.

Đại diện Uỷ ban MTTQVN xã Trường Đông cho biết, khi địa phương phát động phong trào, ông Lê Văn Út nhiệt tình tham gia, không nề hà bất cứ việc gì. Vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Út sẵn sàng làm tài xế chở lực lượng y tế đi test cho người dân ở các khu dân cư, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch của địa phương. Ông và gia đình còn mua hơn 2 tấn gạo để trao tặng cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giúp mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn.

Phương Thảo – Thu Nga