Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tín hiệu vui từ phong trào học sinh giỏi

Cập nhật ngày: 20/09/2011 - 11:42

Từ những thành tích đạt được trong những năm gần đây, năm học 2010-2011 thầy và trò toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt-Học tốt” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Có 614 học sinh đã đạt giải thưởng Lê Quý Đôn của tỉnh.

Năm học 1990-1991, giải thưởng Lê Quý Đôn của tỉnh Tây Ninh được lập ra từ cuộc vận động các nguồn lực xã hội đóng góp xây dựng quỹ. Qua 20 năm hoạt động, giải thưởng này thực sự trở thành nguồn khích lệ, động viên kịp thời phong trào học sinh giỏi của tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho học sinh giỏi đạt giải thưởng Lê Quý Đôn

Đáp ứng các yêu cầu của thời kỳ đổi mới, nhằm đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, và để giải thưởng Lê Quý Đôn thực sự vào chất lượng, năm học 2010 – 2011, ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh đã tổ chức kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh rất nghiêm túc. Những em đạt giải là học sinh giỏi, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập và đã đạt thành tích xuất sắc. Dựa vào kết quả trên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tuyển chọn một đội tuyển tham gia bồi dưỡng để dự thi vòng quốc gia. Kết quả, Tây Ninh có 14 học sinh THPT đạt giải quốc gia, trong đó có 4 em đạt giải ba và 10 em đạt giải khuyến khích, tăng 4 giải so với năm học trước.

Tại kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh, bậc trung học cơ sở có 481 học sinh (khối lớp 9) đạt giải (cùng kỳ năm trước chỉ có 362 em), trong đó có 16 giải nhất, 61 giải nhì, 113 giải ba. Ba đơn vị dẫn đầu phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi, có nhiều học sinh đạt giải là Hoà Thành (đạt 104/481 giải), Thị xã (90/481 giải) và Dương Minh Châu (76/481 giải). Các trường có nhiều học sinh đạt giải khối THCS là Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (Hoà Thành) với 51 giải, Trường Thực nghiệm Giáo dục phổ thông tỉnh với 49 giải, THCS Lý Tự Trọng (Hoà Thành) với 33 giải và THCS thị trấn Dương Minh Châu với 29 giải…

Bậc THPT (khối lớp 12) có 115 em đạt giải (năm trước là 44 giải), trong đó có 11 giải nhất, 30 giải nhì, 38 giải ba và 36 giải khuyến khích. Riêng hệ giáo dục thường xuyên có 8 học sinh đạt giải thuộc các trung tâm GDTX Hoà Thành, Thị xã và Dương Minh Châu.

Bản thành tích giải thưởng Lê Quý Đôn năm nay đã thể hiện tính thực chất, quy mô của phong trào học sinh giỏi ở Tây Ninh. Những trường có truyền thống đào tạo học sinh giỏi vẫn duy trì tốt phong trào. Chẳng hạn- ở bậc THPT có các trường: chuyên Hoàng Lê Kha, Quang Trung, Trần Phú, Tây Ninh. Bậc THCS gồm các trường: Thực nghiệm Giáo dục phổ thông tỉnh, Mạc Đĩnh Chi (Hoà Thành), thị trấn Dương Minh Châu... Nhiều trường điều kiện còn khó khăn cũng vươn lên như THCS Long Giang (Bến Cầu), THCS Truông Mít (Dương Minh Châu), THCS Bàu Đồn (Gò Dầu), THPT Nguyễn Văn Trỗi (Gò Dầu).

Anh TuẤn