BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin hoạt động Đoàn

Cập nhật ngày: 03/08/2009 - 03:15

Các y, bác sĩ Bệnh viện Bình Dân đang khám bệnh cho người nghèo ở xã Tân Hội.

* Hưởng ứng Kỳ nghỉ hồng do Thành đoàn phát động, ngày 1.8, Đoàn uỷ Bệnh viện Bình Dân (TP. HCM) đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 300 bà con nghèo ở xã Tân Hội (Tân Châu). Tổng số tiền thuốc trị giá trên 30 triệu đồng do Bệnh viện Bình Dân và Công ty Dược Hậu Giang cùng đóng góp. Ngoài Tây Ninh, Đoàn uỷ Bệnh viện Bình Dân còn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho bà con nghèo ở các tỉnh Long An, Vĩnh Long…

* Tối 2.8, Đoàn trường Kinh tế kỹ thuật phối hợp cùng Đoàn trường trung cấp Nghề Tây Ninh tổ chức trao 200 quyển tập, 20 bộ sách giáo khoa lớp một cho 20 em học sinh nghèo và 2 phần quà cho 2 gia đình chính sách ở xã An Bình (Châu Thành). Mỗi phần quà gồm một bộ sách giáo khoa và 10 quyển tập. Riêng 2 phần quà cho 2 gia đình chính sách trị giá mỗi phần là 200 ngàn đồng. Ngoài ra, tổ chức Đoàn của hai trường này còn phối hợp với Xã đoàn An Bình tổ chức diễn đàn Phòng chống ma tuý. Hơn 120 đoàn viên, thanh niên của xã An Bình và các chiến sĩ tình nguyện của hai trường đã tham gia diễn đàn.

HT

SV tình nguyện Trường CĐ Văn hoá nghệ thuật TP. HCM tuyên truyền cho người dân về dịch cúm A/H1N1

* Qua 20 ngày tham gia tình nguyện hè tại địa bàn xã Ninh Điền (Châu Thành), 22 sinh viên Trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật TP. HCM tổ chức tuyên truyền, cấp phát trên 2.000 tờ rơi về phòng chống dịch cúm A/H1N1 và gần 250 cục xà phòng cho người dân trong xã; tổ chức chiếu phim tư liệu những giây phút cuối đời của Bác cho ĐVTN nhằm đẩy mạnh và thực hiện tốt cuộc vận động Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác; tổ chức sinh hoạt hè và dạy vẽ cho các em thiếu nhi được 24 buổi; thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo với số tiền trên 15 triệu đồng; kết hợp cùng địa phương tổ chức giặm vá đường, tu sửa lại các phòng học… trị giá gần 20 triệu đồng; xây tặng một căn nhà tình bạn cho cựu cán bộ Đoàn nghèo trị giá 15.000.000đ; tặng 150 bộ quần áo cho dân nghèo trên địa bàn xã.

TRẦN ĐĂNG