BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin Hoạt động Đoàn

Cập nhật ngày: 26/11/2009 - 10:45

Hưởng ứng Ngày Thế giới xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25.11), tối 24.11 vừa qua CLB Công nhân viên chức – khối lực lượng vũ trang (Trung tâm Văn hoá tỉnh Tây Ninh) đã tổ chức buổi tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn BB 5 và đoàn viên, thanh niên khối CNVC trong tỉnh đã đến tham dự.

Một cảnh trong tiểu phẩm “Tại ai?”.

Với chủ đề “Vì một mái nhà không có bạo lực”, các bạn trẻ trong CLB đã tự sáng tác và biểu diễn những tiểu phẩm phản ánh về tình huống bạo lực gia đình thường xảy ra trong cuộc sống, về sự bình đẳng giữa vợ và chồng trong gia đình...

Tại buổi sinh hoạt, các bạn trẻ đã tham gia xử lý những tình huống trong các tiểu phẩm đồng thời được nghe ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo- LĐLĐ tỉnh báo cáo chuyên đề “Vì gia đình không có bạo lực”.

HT

 

Nhằm giúp thanh niên nâng cao trình độ nhận thức về các kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, trong năm 2009, các cơ sở Đoàn của huyện Trảng Bàng đã chủ động phối hợp với Hội Nông dân và Trạm Khuyến nông huyện mở 40 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật với hơn 2.250 bạn trẻ tham gia.

Các gia đình trẻ nghèo khó ở Trảng Bàng vừa được tặng nhà tình thương vừa được hỗ trợ bò giống để phát triển kinh tế gia đình.

Huyện đoàn cũng phối hợp với Trường Trung cấp nghề Khu vực Nam Tây Ninh mở lớp dạy nghề ngắn hạn cho đoàn viên thanh niên 2 xã Đôn Thuận và Hưng Thuận về kỹ thuật trồng và khai thác mủ cây cao su.

Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình luôn được các bạn trẻ ở đây duy trì. Từ đầu năm đến nay, đoàn viên thanh niên trong huyện đã tự nguyện tổ chức góp vốn, con giống, cây giống trị giá hơn 620 triệu đồng và hơn 1.850 ngày công lao động. Các cơ sở Đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội đã giải ngân được hơn 1 tỷ đồng, tạo nguồn vốn cho đoàn viên thanh niên sản xuất, kinh doanh.

N.H