Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin Thể thao tối 10/9: Ramos ca ngợi Modric, 'đá xoáy' Ronaldo 

Cập nhật ngày: 11/09/2018 - 07:36

Ramos khen Modric xứng đáng thắng giải Cầu thủ hay nhất UEFA, danh hiệu mà Cristiano Ronaldo chỉ về thứ hai.

Học trò muốn HLV Southgate gia hạn với Liên đoàn bóng đá Anh

Hậu vệ Kieran Trippier cho biết, anh và đồng đội ở tuyển Anh rất mong HLV Gareth Southgate gia hạn hợp đồng với Liên đoàn. Hợp đồng hiện tại có hạn đến hết tháng 7/2020, thời điểm kết thúc vòng chung kết Euro. Southgate và tuyển Anh vừa có một chặng đường thành công khi vào đến bán kết World Cup 2018, thành tích cao nhất của Tam sư từ năm 1990.

 


Cựu danh thủ Shearer khuyên Rashford rời Man Utd

''Tôi không ủng hộ Rashford rời Man Utd. Đó là một CLB lớn. Nhưng nếu cậu ấy muốn trở thành một chân sút tuyệt vời, cậu ấy nên ra đi. Cậu ấy cần đảm bảo CLB tiếp theo sẽ cho cậu ấy chơi ở vị trí trung phong, có thể là đội hình một tiền đạo hoặc hai tiền đạo. Ở Man Utd, cậu ấy đã chơi vị trí tiền đạo cánh trong một thời gian quá dài. Việc chuyển đổi cần có thời gian, mà tôi thì không nghĩ cậu ấy sẽ đá trung phong nếu Lukaku sung sức'', Shearer, cựu tiền đạo tuyển Anh, đánh giá.


Napoli mất hậu vệ Chiriches gần hết mùa 2018-2019

Do rách gân đầu gối trong trận Romania - Montenegro, trung vệ Vlad Chiriches sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu khoảng bảy tháng. Đây là tin rất xấu cho cả Napoli lẫn Chiriches, người chỉ chơi bảy trận tại Serie A mùa trước. Mùa này, cầu thủ người Romania chưa có cơ hội vào sân dưới sự dẫn dắt của tân HLV Carlo Ancelotti.


Ramos 'đá xoáy' Ronaldo về giải Cầu thủ hay nhất UEFA

''Có rất ít đồng đội khiến tôi tự hào như Modric. Việc anh ấy giành chiến thắng (giải Cầu thủ hay nhất UEFA) khiến tôi vui sướng như thế chính tôi giành được. Có thể những cầu thủ khác được marketing nhiều hơn và nổi danh hơn (Ronaldo), nhưng Modric xứng đáng chiến thắng'', Ramos đánh giá. Tại giải cá nhân vừa qua của UEFA, Modric vượt lên trên Ronaldo mà Mohamed Salah để đăng quang.

  

 


Bale, Aguero vắng tên trong danh sách ứng cử viên giải Đội hình hay nhất năm

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới FIFPro công bố danh sách ứng viên cho giải Đội hình tiêu biểu năm 2018. Nhiều ngôi sao vắng bóng như Gareth Bale, Mesut Ozil, hay thủ môn Jordan Pickford.

Từ danh sách ứng viên, cuộc bầu chọn sẽ lọc ra 11 cầu thủ sáng giá nhất cho đội hình tiêu biểu. Khoảng 25.000 cầu thủ chuyên nghiệp từ 65 quốc gia tham gia bỏ phiếu. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố tại Gala bóng đá FIFA ngày 24/9.

Ứng viên thủ môn: Gianluigi Buffon, Thibaut Courtois, David De Gea, Keylor Navas, Marc-Andre ter Stegen.

Hậu vệ: Jordi Alba, Dani Alves, Dani Carvajal, Giorgio Chiellini, Virgil van Dijk, Diego Godin, Mats Hummels, Joshua Kimmich, Dejan Lovren, Marcelo, Yerry Mina, Benjamin Pavard, Gerard Pique, Sergio Ramos, Thiago Silva, Kieran Trippier, Samuel Umtiti, Raphael Varane, Sime Vrsaljko, Kyle Walker.

Tiền vệ: Sergio Busquets, Casemiro, Philippe Coutinho, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Andres Iniesta, Isco, N'Golo Kante, Toni Kroos, Nemanja Matic, Luka Modric, Paul Pogba, Ivan Rakitic, David Silva, Arturo Vidal.

Tiền đạo: Karim Benzema, Edinson Cavani, Paulo Dybala, Antoine Griezmann, Harry Kane, Robert Lewandowski, Romelu Lukaku, Mario Mandzukic, Sadio Mane, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Neymar, Cristiano Ronaldo, Mohammed Salah, Luis Suarez.

  


Cầu thủ trẻ Pháp thiệt mạng vì súng

CLB xếp thứ bảy Ligue 1 mùa trước, AS St Etienne xác nhận, cầu thủ cũ William Gomis thiệt mạng trong vụ nổ súng tại La Seyne-sur-Mer, Pháp tối 9/9. Cảnh sát tìm thấy 23 vỏ đạn tại hiện trường và đang tiến hành điều tra. Một cậu bé 14 tuổi cũng thiệt mạng trong vụ việc. Gomis gia nhập lò đào tạo của St Etienne năm năm trước và mới chỉ chơi cho đội B. Hè vừa qua, do không thể lên đội A chơi tại Ligue 1, hậu vệ 19 tuổi quyết định rời đi.

  


Alli được rút khỏi danh sách chơi trận Anh - Thụy Sĩ

Do căng cơ, tiền vệ Dele Alli không thể chơi trận giao hữu giữa tuyển Anh và Thụy Sĩ tối 11/9. Ngôi sao 22 tuổi vừa trở lại CLB Tottenham để điều trị thêm. Alli dính chấn thương trong trận thua Tây Ban Nha 1-2 ở lượt đầu tiên Nations League, hôm 8/9.

  


Buffon lọt vào Top 5 cuộc đua giải Thủ môn hay nhất thế giới 2018

Buffon, thủ môn số hai hiện nay tại PSG, có tên trong danh sách năm thủ môn hay nhất năm 2018 bên cạnh Navas, Courtois, De Gea và Ter Stegen. Kết quả cuối cùng do khoảng 25.000 cầu thủ chuyên nghiệp tại 65 quốc gia bầu chọn. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp FIFPro sẽ công bố tên người chiến thắng tại Gala bóng đá FIFA sắp tới. Người chiến thắng cũng sẽ là thủ môn của đội hình tiêu biểu năm 2018.

  


Cựu danh thủ của Arsenal khuyên Fred nên kiên nhẫn ở Man Utd

''Fred là một cầu thủ rất đa năng, nhưng cậu ấy nên kiên nhẫn trong việc hòa nhập với giải Ngoại hạng Anh. Điều này không dễ làm. Cậu ấy đang khoác áo một đội bóng lớn ở trong giai đoạn khó khăn. Cậu ấy cũng cần sự tập trung'', Silva, cầu thủ từng chơi năm năm cho Arsenal, khuyên tiền vệ đồng hương. Fred mới chơi ba trận cho Man Utd tại giải Ngoại hạng Anh, sau khi chuyển đến từ Shakhtar Donetsk.

  


Van Der Sar không quan tâm đến chức Giám đốc tại Man Utd

''Tôi đọc được (tin đồn Man Utd mời về làm Giám đốc) trên báo vài tuần trước. Đó là một câu chuyện vô nghĩa. Tôi đang có hai năm hợp đồng với Ajax và muốn gắn bó lâu hơn. Chúng tôi đang cố gắng cho một thành công lớn'', Van Der Sar, cựu thủ môn từng chơi sáu năm cho Man Utd, cho biết. Ngôi sao 47 tuổi hiện là Tổng Giám đốc của Ajax (Hà Lan).

  

Nguồn VNE