BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 03/12/2012 - 05:06

* Một đập thuỷ điện đang được xây dựng trên sông Atay ở xã O'Som, huyện Veal Veng, tỉnh Pursat, phía Tây Campuchia đã bị sập một phần làm 4 người mất tích. Đập thuỷ điện này có kinh phí 255 triệu USD do Công ty China Datang của Trung Quốc xây dựng dưới hình thức BOT.

Việc xây dựng đập Atay bị tạm đình chỉ để các chuyên gia đánh giá thiệt hại. Ảnh: PTI 

* Nguyên Phó Thị trưởng thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) Lương Đạo Hành đang bị điều tra do tình nghi liên quan đến vấn đề vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

* Ít nhất 11 người chết, gồm 9 phiến quân Taliban và 2 dân thường, trong vụ tấn công vào căn cứ liên quân NATO – Afghanistan ở Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar.

* Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch thiết lập một mạng lưới tình báo cạnh tranh với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) về quy mô.

* Chính phủ Anh tạm dừng khoản viện trợ trị giá 21 triệu bảng (khoảng 33,6 triệu USD) dành cho Rwanda do nghi ngờ chính quyền Tổng thống Paul Kagame ủng hộ phiến quân M23 ở nước CHDC Congo láng giềng.

* Cảnh sát Nga phát hiện một số tiểu liên AK cùng đạn dược, đồng phục cảnh sát… khi khám xét một căn hộ ở thị trấn Klin, cách thủ đô Moscow 85km về phía Tây Bắc.

* 2 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương khi một chiếc xe khách lao vào một cầu vượt tại sân bay quốc tế Miami, Mỹ.

* CHDCND Triều Tiên thông báo với các nước láng giềng về đường bay của tên lửa đẩy Unha-3 đưa vệ tinh Kwangmyongsong-3 vào vũ trụ, dự kiến được phóng trong khoảng thời gian từ ngày 10- 22.12 tới.

T.L (tổng hợp)