BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 19/12/2012 - 06:03

* Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines (MAS) mua 36 máy bay ATR 72-600 với tổng trị giá 3 tỷ RM (gần 1 tỷ USD) từ hãng Avion de Transport Régional (ATR) có trụ sở tại thành phố Toulouse, Pháp.

* Sáng 18.12, một trung tâm kỹ thuật thuộc lực lượng không quân Pakistan, tại thành phố Nowshera, Pakistan bị tấn công bằng lựu đạn, làm ít nhất 10 người bị thương, gồm 5 quân nhân và 5 dân thường. Thành phố này nằm cách thủ đô Islamabad khoảng 120km về phía Tây Bắc.

* Tổng thống Mỹ Barack Obama thảo luận với Phó Tổng thống Joe Biden và ba thành viên nội các nước này nhằm tìm kiếm các biện pháp giới hạn việc sử dụng vũ khí tại Mỹ.

* Giao tranh giữa phiến quân Syria và một nhóm vũ trang người Palestine ủng hộ Tổng thống Bashar Al-Assad diễn ra bên trong một trại tị nạn Palestine ở phía Nam thủ đô Damascus.

* Chuyến thăm Moscow vào ngày 18.12 theo kế hoạch của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych nhằm củng cố quan hệ với Nga đã bị hoãn lại vào phút chót.

* Tai nạn xe buýt ở miền Trung Colombia làm ít nhất 26 người chết và 15 người khác bị thương.

* Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố, ông không muốn nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), nhưng cũng không loại trừ khả năng này.

* Tổng thống Iraq Jalal Talabani nhập viện trong tình trạng được báo giới nước này mô tả là “cấp cứu khẩn cấp”.

T.L (tổng hợp)