BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 06/02/2013 - 05:48

* Ngày 5.2, Bộ Ngoại giao Nhật Bản triệu tập đại sứ Trung Quốc để phản ứng việc các tàu hải giám của Bắc Kinh liên tục thâm nhập vùng nước quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/ Điếu Ngư.

* 4 trẻ em New Zealand, từ 13 tháng đến 13 tuổi, vừa được cảnh sát nước này giải thoát khỏi một đường dây lạm dụng tình dục trẻ em có quy mô toàn cầu. Ba người đàn ông bị bắt trong đường dây này sẽ bị truy tố trước toà với các tội danh liên quan.

* Iran bắt giữ ông Saeed Mortazavi, một đồng minh của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad sau khi Quốc hội kết luận vị quan chức này chịu trách nhiệm cho cái chết của ít nhất 3 người biểu tình chống chính phủ hồi năm 2009.

* Lực lượng nổi dậy ELN ở Colombia cầm giữ 2 con tin người Đức và cáo buộc hai người này làm gián điệp. Hai người này bị bắt ở khu vực Catatumbo, Đông Bắc Colombia, gần biên giới Venezuela. 

* Mọi hoạt động tại New Delhi, thủ đô Ấn Độ gần như bị ngưng trệ do mưa lớn kéo dài suốt từ hôm 4.2, nhiều nơi bị mất điện và kẹt xe.

* Bất chấp sự phản đối của các đảng phái người Tamil, Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa vẫn giữ nguyên kế hoạch viếng thăm chính thức Ấn Độ vào ngày 8.2.

* Ít nhất 4 người chết, 4 người khác bị thương trong vụ cháy tàu chở dầu Aung Thuka Aya ở cảng Myawaddy, thành phố Yangon, Myanmar.

* Hoàng gia Campuchia đã mang một phần tro cốt của cựu hoàng Norodom Sihanouk rải xuống nơi hợp lưu của 4 dòng sông trước cung điện hoàng gia tại thủ đô Phnom Penh. Phần còn lại sẽ được cất giữ trong một toà tháp xây dựng trong khuôn viên cung điện.

* Cảnh sát đã tiêu diệt cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam, Jimmy Lee Dykes, thủ phạm bắt cóc cậu bé 5 tuổi làm con tin trong căn hầm ở ngoại ô Alabama, Mỹ, trong chiến dịch giải cứu con tin hôm 4.2. Cậu bé được cứu thoát sau 7 ngày bị bắt cóc mà không bị thương tích gì.

* Anh Xiaoliang Qin, 31 tuổi, một lao động di cư ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã mất gần như toàn bộ tiền tiết kiệm cả năm sau khi đánh rơi túi tiền vừa rút từ ngân hàng và bị những người đi ngang qua “hôi của”.
                                                                                                                                          T.T
                                                                                                                                     (tổng hợp)