BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 14/06/2013 - 06:02

* Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc cố tình "gây cản trở" đối với việc nối lại đàm phán cấp cao hai bên bằng cách gây khó dễ về vấn đề cấp bậc của đại biểu hàng đầu Triều Tiên, đồng thời tuyên bố sẽ không có cuộc đội thoại nào tại thời điểm này.

* Ngày 13.6, Phái đoàn Chính phủ Thái Lan, do Tổng thư ký Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) Paradorn Pattanathabut dẫn đầu, đã gặp các đại diện của lực lượng nổi dậy ở miền Nam tại thủ đô Kuala Lampur của Malaysia trong cuộc đàm phán hoà bình mới.

* Tập đoàn Internet Google vừa thông báo, đã phát hiện và ngăn chặn các email giả mạo bắt nguồn từ Iran gửi cho những người sử dụng Google tại nước này nhằm đánh cắp tài khoản của họ. Vụ việc được cho là liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Iran.

* Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho biết, cựu Tổng thống Nelson Mandela đã phản ứng tích cực với các biện pháp điều trị trong bệnh viện Pretoria vào sáng 12.6 sau “những ngày nguy kịch”.

* Edward Snowden, người hé lộ chương trình theo dõi bí mật của chính phủ Mỹ, vừa tố cáo các nhân viên tình báo Mỹ đã và đang tấn công mạng lưới máy tính trên khắp thế giới, trong đó có hàng nghìn máy tính Trung Quốc.

* Ứng viên Luai Abdullah, tranh cử vào hội đồng tỉnh Nineveh vừa bị bắn chết tại khu vực tỉnh Mosul, cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 400km.

T.L (Tổng hợp)