BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 22/06/2012 - 05:20

* Tổng thống Pakistan đề cử Bộ trưởng Dệt may Makhdoom Shahabuddin thay thế ông Yusuf Raza Gilani, người vừa bị Toà án Tối cao phế truất tư cách thủ tướng vì từ chối yêu cầu của toà trong việc đề nghị Thuỵ Sĩ lật lại các vụ tham nhũng chống lại Tổng thống Asif Ali Zardari.

Bộ trưởng Dệt may Makhdoom Shahabuddin

* Tàu chở khoảng 200 người tỵ nạn Indonesia bị chìm ngoài khơi vùng biển nước này, cách đảo Christmas của Australia khảng 120 hải lý về phía Bắc.

* Thiếu tướng Yury Sabanin – Chỉ huy trưởng lực lượng quân y thuộc Bộ Nội vụ Nga bị bắt quả tang nhận hối lộ 2,5 triệu ruble.

* Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lấy làm tiếc vì cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân giữa Iran và nhóm các nước P5+1 tại Moscow (Nga) không đạt được bước đột phá nào.

* Một binh sĩ và một dân thường bị thương trong vụ nổ bom ở tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan. Mục tiêu được cho là hai xe quân sự từ căn cứ ở huyện Sukirin đang đi làm nhiệm vụ hộ tống các giáo viên.

* Cựu Thủ tướng Romania - Adrian Nastase đã tự sát bằng cách dùng súng bắn vào cổ mình, vài giờ sau khi ông bị toà án tối cao của nước này kết án 2 năm tù giam vì tội vận động trái phép gần 2 triệu USD trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2004. Tuy nhiên, nỗ lực tự vẫn của ông bất thành và hiện ông đã qua cơn nguy kịch.

* Một quan chức cảnh sát nghỉ hưu và 1 nhân viên cảnh sát thiệt mạng khi bị một nhóm vũ trang phục kích ở tỉnh Davao Del Sur, miền Nam Philippines.

T.L (tổng hợp)