BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 27/06/2012 - 04:53

* 3 cảnh sát Mexico thiệt mạng trong một cuộc đọ súng với hai kẻ tình nghi buôn lậu ma tuý tại sân bay quốc tế Mexico City. Thủ phạm đã đào thoát.

Một cảnh sát liên bang (phải) đứng bảo vệ hiện trường, trong khi người dân gọi điện cho người thân. Cạnh đó là hàng rào bảo vệ hiện trường cảnh sát bị bắn chết.

* Chính phủ Thủ tướng Malaysia Najib Razak đang đối mặt với scandal liên quan đến việc “giúp” tập đoàn đóng tàu DCNS của Pháp thắng thầu cung cấp hai tàu ngầm lớp Scorpene trị giá 1 tỷ USD hồi năm 2002. 

* Uganda bắt giữ 5 người Pakistan tình nghi có liên hệ với nhóm phiến quân Hồi giáo Lực lượng liên minh Dân chủ (ADF-NALU).

* Nội các Thái Lan nhất trí đệ trình Quốc hội xem xét việc cho phép Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sử dụng sân bay Utapao để nghiên cứu khí hậu khu vực Đông Nam Á.

* Một doanh nhân người Nga bị ám sát ở bờ biển Baltic tại thị trấn Jurmala, nước Cộng hoà Latvia.

* 33 tay súng Taliban bị tiêu diệt, 12 người khác bị bắt giữ trong các chiến dịch quân sự của liên quân Afghanistan – NATO tại các tỉnh Helmand, Uruzgan, Wardak, Logar, Ghazni, Khost và Paktia.

* Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với 3 phi hành gia đang làm việc trên trạm vũ trụ Thiên cung 1.

T.L (tổng hợp)