BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 17/07/2012 - 10:56

* Iran kịch liệt chỉ trích việc tàu chiến Mỹ nổ súng vào một tàu đánh cá ở ngoài khơi Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) làm một ngư dân thiệt mạng và ba người khác bị thương, tất cả đều mang quốc tịch Ấn Độ. Iran cho rằng, hành động này đe doạ đến an ninh khu vực.

* Ít nhất 2 người chết, 19 người bị thương trong một vụ nổ súng tại một buổi tiệc ngoài trời ở thành phố Toronto, Canada.

Hiện trường vụ xả súng làm 21 người chết và bị thương.

* Toà án binh tại Kabul vừa tuyên phạt tử hình bằng hình thức treo cổ đối với Abdul Sabor – quân nhân người Afghanistan phạm tội nổ súng bắn chết 4 binh lính Pháp hồi tháng 1.2012.

* Chính phủ Hàn Quốc quyết định huỷ bỏ kế hoạch nối lại việc săn bắt cá voi để nghiên cứu khoa học.

* Chính quyền thủ đô Bangkok, Thái Lan ra lệnh đóng cửa 18 trường học và một số lớp học ở 11 trường khác vì dịch bệnh tay chân miệng lan rộng.

* 02 người bị thương khi đoàn xe chở các quan chức Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bị một nhóm vũ trang lạ mặt tấn công tại TP. Karachi, Pakistan.

* Ông Hyon Yong-Chol vừa được bổ nhiệm làm Phó Nguyên soái Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), một ngày sau khi Tổng Tham mưu trưởng KPA, Phó Nguyên soái Ri Young-Ho bị miễn tất cả các chức vụ vì lý do sức khoẻ.

T.L (tổng hợp)