BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 07/09/2012 - 05:39

* Kết thúc chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton lên đường đến Timor Leste và có cuộc gặp ngắn với Tổng thống Timor Leste Taur Matan Ruak cùng Thủ tướng Xanana Gusmao.

* Số người chết trong vụ hoả hoạn tại nhà máy sản xuất pháo hoa Om Siva Shakti ở thị trấn Sivakasi, bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ đã lên đến 54 người và 70 người bị thương.

* Nổ kho đạn tại TP. Afyon, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ làm 25 binh lính thiệt mạng, 4 người bị thương. Nguyên nhân là do binh lính tắc trách khi di chuyển một thùng lựu đạn.

* Israel bắn chết 3 tay súng thuộc lực lượng Homat al-Aqsa của Palestine khi họ đang tìm cách đặt bom hàng rào an ninh ngăn cách giữa Israel và dải Gaza.

* Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, phương Tây sẽ đối mặt với khả năng “gậy ông đập lưng ông” khi ủng hộ các tổ chức vũ trang Hồi giáo cực đoan, thân Al-Qaeda gây bất ổn tại Syria.

* Hải quân Singapore tham gia cuộc tập trận chung Kakadu với nhiều quốc gia diễn ra ở ngoài khơi TP. Darwin, phía Bắc Australia.

* Một tổ chức nhân đạo Công giáo Hàn Quốc gởi 500 tấn bột mì trị giá 250 triệu won cứu trợ các nạn nhân lũ lụt ở CHDCND Triều Tiên.

T.L (tổng hợp)