BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 02/01/2013 - 06:15

* Rạng sáng 1.1, mảng bê tông ở một toà nhà đang được tu sửa tại khu vực Pudong, thuộc bãi đỗ xe Jinqiao của tuyến tàu điện ngầm Số 12 của Thượng Hải, Trung Quốc bất ngờ đổ sập làm 5 công nhân thiệt mạng, 18 người khác bị thương.

* Bộ Quốc phòng Nhật Bản chuẩn bị đưa vào sử dụng các máy bay do thám không người lái Global Hawk do Mỹ sản xuất, để tăng cường giám sát lãnh hải gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật Bản kiểm soát ở biển Hoa Đông.

* Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cam kết thành lập Nhà nước Palestine độc lập trong năm 2013.

* Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào nhóm phiến quân M23 tại CHDC Congo cùng đồng minh là Các lực lượng dân chủ vì giải phóng Rwanda (FDLR) ở Rwanda.

* Cuba bào chế thành công một loại vắc xin mới phòng ung thư phổi, có tên gọi là Racotumomab. Vắcxin mới này giúp chống ung thư biểu mô phổi bằng việc thúc đẩy tiêu diệt các tế bào ung thư và hạn chế sự xuất hiện khối u.

* Năm 2012, Cục An toàn Vận tải của Mỹ (TSA) thu giữ được 1.527 khẩu súng các loại, tăng 14 % so với năm trước, trung bình mỗi ngày thu giữ 4,3 khẩu súng.

* Sức khoẻ của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã bình phục sau khi được điều trị chứng máu đóng cục gây nghẽn mạch máu não.

* Pakistan trả tự do thêm 4 tù nhân Taliban Afghanistan cao cấp, trong đó có cựu Bộ trưởng Tư pháp Mullah Nooruddin Turabi.

T.L (tổng hợp)