BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vắn thế giới

Cập nhật ngày: 01/04/2013 - 05:23
HTML clipboard

* Khoảng 1.500 du khách đến tham quan Tháp Eiffel đã được sơ tán khỏi công trình biểu tượng của thủ đô nước Pháp sau một cú điện thoại nặc danh doạ đánh bom trong đêm 30.3. Tuy nhiên, các đơn vị chống khủng bố không tìm thấy chất nổ.

* Chính phủ Colombia và lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) nhất trí tạm ngừng cuộc đàm phán ho bình trong vòng 3 tuần, mặc dù các nhóm chuyên trách của hai bên vẫn sẽ tiếp tục làm việc.

* Nội các mới của Jordan do Thủ tướng Abdullah Ensour đứng đầu tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của Quốc vương Abdullah II.

* Cựu thủ lĩnh Tổ chức ly khai xứ Basque (ETA) Francisco Lopez Pena, 54 tuổi, qua đời tại một bệnh viện ở Pháp, nơi nhân vật này được điều trị trong khi thụ án tù.

* Ít nhất 28 người thiệt mạng và 13 người bị thương trong một vụ nổ khí gas ở mỏ than Babao thuộc Tập đoàn Khai khoáng nhà nước Đồng Thoại, thành phố Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

* 2 trẻ em thiệt mạng, 7 dân thường bị thương trong một vụ không kích của NATO tại tỉnh Ghazni, miền Đông Afghanistan. Tuy nhiên, NATO tuyên bố vụ không kích đã tiêu diệt 12 tay súng Taliban.

T.L