Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin vui với ông Park: Quang Hải sẽ có mặt tại AFF Cup 2022 

Cập nhật ngày: 17/11/2022 - 09:13

Đội bóng Ligue 2 (Pháp) chấp nhận để Quang Hải tham dự AFF Cup 2022 theo nguyện vọng của HLV Park Hang-seo. Đây có thể nói là tin vui lớn nhất với nhà cầm quân Hàn Quốc trước thềm giải Vô địch Đông Nam Á.

“CLB Pau quyết định cho Nguyễn Quang Hải tham dự AFF Cup 2022, theo đề nghị của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam”- thông báo của Pau FC chiều 16/11 cho biết. Pau đồng thời dẫn lời HLV trưởng Didier Tholot khẳng định, ông muốn Quang Hải chơi đầy đủ các trận đấu của đội tuyển quốc gia để đạt phong độ tốt, qua đó “trở lại mạnh mẽ và đóng góp cho Pau nhiều hơn trong nửa sau mùa giải”.

Theo kế hoạch dự kiến, sau vòng 8 cúp Quốc gia Pháp diễn ra ngày 19/11, Quang Hải sẽ về nước dự trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam với Borussia Dortmund. Trận đấu này diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 30/11, được xác định là cữ dượt duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trong các ngày 23 và 27/11, sau khi V-League 2022 và cúp Quốc gia kết thúc. Sau đợt tập trung này, ngày 15/12 đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho AFF Cup 2022, theo kế hoạch sẽ khởi tranh ngày 23/12.

“Tôi biết AFF Cup quan trọng với Quang Hải như thế nào, và cũng biết cậu ấy quan trọng với đội tuyển Việt Nam ra sao. Tôi chúc Quang Hải có được mọi điều tốt đẹp khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia”. HLV Tholot

Trước đó, VFF từng xác định đội tuyển Việt Nam có thể vắng Quang Hải tại AFF Cup 2022 do giải đấu không thuộc FIFA days, khiến Pau FC có quyền từ chối trả người. Thời điểm diễn ra AFF Cup 2022 lại trùng giai đoạn quan trọng của Pau FC ở Ligue 2, là cơ hội để Quang Hải cạnh tranh vị trí tại đội bóng Pháp.

Trong bối cảnh kình địch lớn nhất là Thái Lan nhiều khả năng không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin, sự góp mặt của Quang Hải là tin tức rất vui với HLV Park Hang-seo. Ông Park sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi hợp đồng với VFF hết hạn tháng 1/2023. Nhà cầm quân Hàn Quốc vì vậy rất khát khao đưa đội tuyển Việt Nam giành lại cúp vô địch từ tay đối thủ, như một lời chia tay đẹp với bóng đá Việt Nam.

Còn giấc mộng trời Âu?

Việc chia tay Pau FC ở thời điểm quan trọng của đội bóng, ở chiều ngược lại, có thể là tín hiệu xấu đối với Quang Hải. Anh sẽ lỡ khoảng 5 trận đấu của Pau FC khi trở về Việt Nam thi đấu AFF Cup 2022. Điều này khiến cho cơ hội khẳng định được vị trí tại đội bóng Pháp với Quang Hải càng trở nên nhỏ hơn.

Quang Hải về dự AFF Cup 2022 là tin vui với HLV Park Hang-seo ảnh: Anh Đoàn

Trên thực tế sau giai đoạn lượt đi, truyền thông Pháp đánh giá màn trình diễn của Quang Hải cũng như đóng góp của anh cho Pau FC khá hạn chế. Anh không được HLV Didier Tholot cho ra sân thường xuyên như giai đoạn đầu mới gia nhập đội. Ngoài 1 bàn thắng ở trận hoà 2-2 với Rodez, Quang Hải chỉ được đưa vào sân 4 trong 9 trận gần nhất của Pau FC, mỗi lần không quá 12 phút.

Những thay đổi về chiến thuật ở Pau FC thời gian qua khiến cho Quang Hải thêm phần bất lợi. Việc ông Didier Tholot chấp nhận để Quang Hải dự AFF Cup 2022 cũng phần nào cho thấy, vai trò của anh ở đội bóng Pháp không quan trọng. Sự vắng mặt của Quang Hải vì vậy không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng.

Khi chọn Pau FC, Quang Hải và ê-kíp của mình chờ đợi anh được trao nhiều cơ hội ra sân, qua đó thích ứng với bóng đá châu Âu. Nếu khẳng định được khả năng, Pau FC sẽ là bước đệm để Quang Hải hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Những diễn biến gần đây ở Pau FC báo hiệu những thách thức lớn hơn với Quang Hải đang ở phía trước.

Nguồn TPO