BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn: Phát động Cuộc vận động Tự hào một dải non sông 

Cập nhật ngày: 25/12/2023 - 08:03

BTNO - Chiều 24.12, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động Tự hào một dải non sông. Đây là chương trình nằm trong Đề án nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ 2022 – 2025 của Trung ương Đoàn. Tây Ninh là điểm cầu tiếp sóng Lễ phát động tại Cụm miền Đông Nam Bộ.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Phát biểu về ý nghĩa chương trình, anh Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Chương trình Tự hào một dải non sông được triển khai thực hiện nhằm cụ thể hoá quan điểm chỉ đạo trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng "Tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội" và góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn.

Trung ương Đoàn xây dựng Đề án Tự hào một dải non sông trong nhiệm kỳ 2022 -2025 với mục tiêu tổng quát, chính là triển khai thực hiện việc treo bản đồ Việt Nam rộng khắp trên toàn quốc, ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước; đảm bảo thiết thực, hiệu quả; thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân Việt Nam hình thành ý thức về bảo vệ chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Việc treo bản đồ Việt Nam là hình thức tuyên truyền trực quan, giúp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi có thêm thông tin, kiến thức về đặc điểm địa lý, hành chính của đất nước; đồng thời là hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên nhằm khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Đây cũng là sự chuẩn bị sớm hướng đến kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn trao bảng tượng trưng tặng 200 bản đồ cho các đồn, chốt, điểm cảnh giới biên phòng, chốt dân quân trên địa bàn tỉnh.

Sau buổi lễ phát động, Chương trình tiếp sóng điểm cầu chính do Trung ương Đoàn tổ chức tại thành phố Đà Nẵng với các hoạt động hưởng ứng biểu diễn văn nghệ; đồng diễn xếp hình bản đồ Việt Nam...

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án, đặt ra những mục tiêu trọng tâm từ nay đến năm 2025, như: Trong năm 2023, sẽ thực hiện treo bản đồ tại 100% trụ sở các cơ quan chuyên trách, các đơn vị sự nghiệp, các thiết chế Đoàn quản lý; các phòng truyền thống, phòng sinh hoạt của Đoàn; phòng làm việc của cán bộ Đoàn, Hội, Đội cấp tỉnh, cấp cơ sở.

Đến năm 2024, phấn đấu 100% chi đoàn, chi hội, chi đội; các không gian sinh hoạt chung của các chi đội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh; phòng sinh hoạt cộng đồng ở các khu vực biên giới, làng thanh niên lập nghiệp Ninh Điền.

Đến năm 2025, treo bản đồ tại các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các cơ sở giáo dục ngoài công lập, trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; không gian trong nhà dân.

Ngọc Bích