BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh Đoàn Tây Ninh: Ra quân hưởng ứng ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Cập nhật ngày: 14/03/2010 - 05:36

Hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, sáng 14.3, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức lễ ra quân và diễu hành trên các trục đường chính của Thị xã và huyện Hoà Thành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Giảm - Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên cùng đại diện các sở, ban, ngành và 400 đoàn viên, thanh niên của các đơn vị: Hòa Thành, Thị xã, Trường CĐSP Tây Ninh, Trường trung cấp Y tế, Trường Dạy nghề Tây Ninh, Đoàn uỷ khối cơ quan Dân Chính Đảng và Đoàn ủy khối Doanh nghiệp đến dự.

Diễu hành trên đường phố.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh thì năm 2009, tỉnh Tây Ninh đã kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông xuống 25,7% so với năm 2008. Tuy nhiên, số người chết vẫn ở mức khá cao (185 người). Trong đó, độ tuổi thanh niên gây ra tai nạn là 78 vụ, chiếm tỷ lệ 46,4%. Phần lớn các vụ tai nạn do thanh niên gây ra đều tập trung vào những nguyên nhân như: lái xe trong tình trạng say rượu, chạy xe quá tốc độ, không chấp hành qui tắc giao thông đường bộ…

Việc ra quân hưởng ứng ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” là hết sức cần thiết. Đây còn là dịp để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông của đoàn viên, thanh niên và từng bước hình thành văn hoá giao thông trong mỗi người.

Sau lễ ra quân, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia đi diễu hành vòng quanh các trục đường chính của Thị xã và huyện Hoà Thành.

HT