BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn Tây Ninh: Tổ chức diễn đàn Khát vọng cống hiến – lẽ sống thanh niên 

Cập nhật ngày: 02/07/2023 - 09:48

BTNO - Ngày 30.6, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Diễn đàn “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên” nhằm biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên cụm miền Đông Nam bộ khen thưởng trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Chị Nguyễn Thị Cúc– Bí thư Huyện đoàn Tân Biên chia sẻ về giải pháp lan toả phong trào Tuổi trẻ Tây Ninh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đến ĐVTN.

Tại diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đã tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, những mô hình, cách làm hay trong thực hiện tuyên truyền, lan toả phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giới trẻ và cộng đồng.

Tuỳ từng lĩnh vực, thanh niên có cách vận dụng những điều Bác Hồ dạy vào công việc, đời sống khác nhau nhưng đều lấy lời di huấn “Cần – Kiệm – Liêm – Chính” của Bác làm chuẩn mực đạo đức, làm tiền đề để xây dựng hình ảnh người thanh niên trong thời đại mới.

Trong năm 2023, Tỉnh đoàn đã ghi nhận nhiều mô hình hay từ các cấp bộ đoàn, như: mô hình Chuyên mục online học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đoàn thanh niên Công an tỉnh; Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có chuỗi các mô hình nổi bật như “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, “Bộ lịch tuyên truyền về hình ảnh và lời dạy của Bác đối với thanh niên”, “Diễn đàn Giờ thứ 5 – nghe kể về Bác”.

Em Nguyễn Quỳnh Chi- học sinh lớp 9A6 Trường THCS thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh chia sẻ về cách tuyên truyền cho đội viên làm theo lời Bác.

Các hoạt động, mô hình mang lại ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà quan tâm, hưởng ứng thực hiện. Đoàn khối được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đánh giá và biểu dương là một trong những tập thể có “Giải pháp cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh” năm 2023.

Với những kết quả nổi bật, năm 2023, tuổi trẻ Tây Ninh vinh dự có 1 cá nhân được đi dự Hội nghị thi đua điển hình toàn quốc, 2 cá nhân được đề xuất nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương; 2 cá nhân, 1 tập thể được đề xuất nhận bằng khen của UBND tỉnh; 20 cá nhân được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời bác cụm miền Đông Nam bộ. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng biểu dương 17 mô hình, cách làm hay trong phong trào Tuổi trẻ Tây Ninh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào Tuổi trẻ Tây Ninh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Dịp này, Tỉnh đoàn biểu dương, khen thưởng 2 tập thể, 7 cá nhân điển hình trong phong trào Tuổi trẻ Tây Ninh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Ngọc Bích