BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh Đoàn Tây Ninh: Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn

Cập nhật ngày: 20/03/2011 - 08:22

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên trao tặng lẵng hoa cho Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Tâm nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn.

(BTNO) - Sáng 19.3, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2011) với chủ đề “Tự hào Đoàn ta – 80 năm, một chặng đường”. Đây cũng là dịp để Tỉnh Đoàn tuyên dương cán bộ đoàn giỏi và những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên đã đến dự lễ. 

Ôn lại truyền thống lịch sử kể từ khi thành lập Đoàn đến nay, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Tâm cho biết: Cùng với dân tộc, với tuổi trẻ cả nước, phong trào đấu tranh của thanh niên Tây Ninh đã bắt đầu từ rất sớm. Năm 1945, tổ chức Đoàn Thanh niên Cứu quốc ở cơ sở đầu tiên của tỉnh đã được thành lập tại xã Phước Chỉ (Trảng Bàng) do đồng chí Kiều Phan là Tỉnh Đoàn trưởng. Trong suốt 30 năm (1945 – 1975) kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thanh niên Tây Ninh quyết tâm theo Đảng, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần.

Sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, thanh niên Tây Ninh vừa phải xây dựng quê hương, hàn gắn vết thương chiến tranh, đồng thời phải chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, làm tròn nghĩa vụ quốc tế với nước bạn Campuchia. Trong thời điểm gian khó này, đã xuất hiện hàng ngàn tấm gương thanh niên tiêu biểu trong chiến đấu và trong lao động sản xuất. Với khẩu hiệu: “Ta đi xây dựng công trường, công trường xây dựng ta”, công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng - công trình TNCS đã huy động hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên xung phong với 13,9 triệu ngày công, đào đắp trên 10,21 triệu m3 đất…

Giao lưu với các cựu Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh

Tiếp nối truyền thống, trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở Tây Ninh đã được triển khai rộng rãi trên các địa bàn, lĩnh vực. Trong đó có sự lựa chọn chủ điểm để đi vào chiều sâu, tạo nên nhiều phong trào thiết thực, khơi gợi và tập hợp sự hưởng ứng, tham gia của đoàn viên – thanh niên. Từ những phong trào do Tỉnh đoàn Tây Ninh, nổi lên rất nhiều đoàn viên – thanh niên xuất sắc, điển hình là 80 gương thanh niên tiêu biểu, cán bộ Đoàn giỏi được tuyên dương tại buổi lễ này.

Các đại biểu tham dự buổi lễ cũng đã được nghe tâm sự cũng như những tâm tư tình cảm gởi gắm cho thế hệ đoàn viên thanh niên hôm nay của ông Trần Việt Biên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh trong giai đoạn toàn tỉnh tập trung xây dựng công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng; ông Võ Hoàng Khải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh trong giai đoạn đất nước bước vào thời kỳ hội nhập… 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên trao bằng công nhận Thanh niên tiến tiến cho các cá nhân.

Các đại biểu cũng đã được giao lưu với những cán bộ Đoàn giỏi như bạn Lê Thị Bích Vân – Bí thư chi đoàn khu 3, phường 3, Thị xã; Trung uý Nguyễn Tấn Tiên, Phó bí thư chi đoàn ĐBP 823 và Nguyễn Duy Hiếu, Bí thư xã đoàn Long Thành Bắc, Hoà Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh nhấn mạnh: “Tôi đề nghị các bạn, hãy cùng siết tay nhau, đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, hạ quyết tâm, tiếp tục phấn đấu vượt qua chính mình để thực hiện tốt những nội dung, chương trình hành động mà Đoàn phát động. Muốn làm được điều đó, trước hết chúng ta phải đổi mới tuy duy, đổi mới phong cách, đổi mới phương thức trong mọi suy nghĩ và hành động, phải tìm tòi sáng tạo bằng tất cả tâm huyết của mình. Phải nâng cao chất lượng và hiệu quả trong từng phong trào cụ thể, phải biết tranh thủ mọi thời cơ, gắn kết chặt chẽ hơn nữa, đồng bộ hơn nữa đối với nhiệm vụ chung của tỉnh…”.   

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thành Tâm trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng đã trao 18 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho những người có nhiều đóng góp, hỗ trợ phong trào Đoàn; trao 167 suất học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học, trị giá 111 triệu đồng.

Đặng Hoàng Thái