BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn: Tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2013 – 2014

Cập nhật ngày: 27/08/2014 - 06:44

Tại hội nghị, Tỉnh đoàn cũng đã báo cáo kết quả chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT trong năm học vừa qua.

Năm học 2013 – 2014, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã được Hội Đồng Đội (HĐĐ) các cấp và các Liên đội thực hiện đảm bảo, đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng học tập lẫn tinh thần cho các em học sinh.

HĐĐ huyện Tân Châu nhận “Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2014.

Với phương châm “Phong trào cũ, cách làm mới”, HĐĐ tỉnh đã triển khai nhiều hình thức để khuyến khích, phát huy ý tưởng, sáng kiến mới nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua ở cơ sở, như cộng điểm cho mô hình mới, phát triển mô hình đã công nhận, tổ chức Liên hoan “Sáng kiến Đội ta” giai đoạn 2010 – 2014 và trao huy hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên – Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh năm 2014.

Bên cạnh đó, các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ” góp phần xây dựng tủ sách học đường cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa cũng được các Liên đội tích cực tham gia. Riêng phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã được phát động rộng rãi, sôi nổi tại cơ sở, kết quả đã thu được 466,7 triệu đồng từ các liên đội trong toàn tỉnh. Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” cũng được HĐĐ các cấp quan tâm, tổ chức các hoạt động giúp đỡ thiếu nhi vượt khó học tốt với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2013 – 2014 cũng đạt nhiều kết quả thiết thực. Trong năm, nhiều hoạt động “làm theo” được các Đoàn trường đưa vào sinh hoạt của Chi đoàn, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của đoàn viên, học sinh và giáo viên trẻ.

Tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2013 – 2014.

Hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tiếp tục thu hút học sinh, sinh viên tham gia, như công trình thanh niên xây dựng nhà trường xanh-sạch-đẹp, tổ chức ngày “Chủ nhật xanh”, “Thứ bảy tình nguyện”, các hoạt động về nguồn, hiến máu nhân đạo… Trong năm học vừa qua, công tác phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Sở GD%ĐT ngày càng chặt chẽ và cụ thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác Đoàn, Đội trong nhà trường phát triển.

Từ những kết quả đạt được trong năm học 2013 – 2014, HĐĐ tỉnh triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 – 2015. Trong đó, HĐĐ các cấp và các Liên đội cần tập trung hướng dẫn thiếu nhi tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; phát huy có hiệu quả các CLB sở thích học tập, kỹ năng, văn nghệ, tình nguyện…; thực hiện tốt phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2014 cho HĐĐ huyện Tân Châu; trao bằng khen cho 17 tập thể và 24 cá nhân. Tỉnh đoàn cũng trao bằng khen cho 33 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2013 – 2014.

Lê Thùy