BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên 

Cập nhật ngày: 28/10/2023 - 16:17

BTNO - Chiều 27.10, Tỉnh đoàn tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh chương trình trao vốn.

Chương trình hỗ trợ vốn cho 2 dự án khởi nghiệp 286 triệu đồng. Các dự án được trao vốn gồm: “Đầu tư nâng cấp hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại phục vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp” của anh Lê Vũ Huy Cường đoàn viên phường 2 thành phố Tây Ninh, vốn hỗ trợ 172 triệu đồng và dự án “Mở rộng trại nấm mối đen” của anh Nguyễn Tấn Phát, đoàn viên xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành với vốn hỗ trợ 114 triệu đồng.

Tỉnh đoàn trao vốn khởi nghiệp cho anh Lê Vũ Huy Cường.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng Tiến đề nghị các thanh niên được hỗ trợ sử dụng vốn đúng mục đích; duy trì và phát triển các mô hình, dự án kinh doanh hiệu quả để tạo việc làm cho người lao động; đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Đến nay, Tỉnh đoàn đã thẩm định, xét duyệt và trao hỗ trợ vốn cho 4 dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các dự án có sự đầu tư bày bản, doanh thu tốt, tỷ lệ thu hồi vốn cao.

Tỉnh đoàn trao vốn cho anh Phát và anh Cường.

Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Tỉnh đoàn thành lập từ năm 2017 với số vốn vận động hơn 3 tỷ đồng, nguồn vốn hỗ trợ sẽ được thu hồi sau 3 năm, không lãi suất. Tỉnh đoàn Tây Ninh khuyến khích thanh niên tỉnh nhà có những dự án, mô hình hay, sáng tạo mạnh dạn đăng ký với chương trình để được tạo điều kiện khởi nghiệp, lập nghiệp.

Ngọc Bích