BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn triển khai Luật Thanh niên và Chương trình Chiến lược phát triển thanh niên 

Cập nhật ngày: 02/04/2022 - 16:36

BTNO - Chiều 1.4, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban báo cáo viên và quán triệt, triển khai những điểm mới của Luật Thanh niên năm 2020, Chương trình Chiến lược phát triển thanh niên, giai đoạn 2021 – 2030.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh đoàn.

Các Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Tiến Tân và Trịnh Thị Như Trang chủ trì hội nghị, với sự tham gia của đông đảo ĐVTN tại 245 điểm cầu ở các cấp bộ đoàn, cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên được giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Thanh niên năm 2020 thông qua hình thức xem video clip. Đồng thời nghe ông Lê Hùng Việt - Phòng Xây dựng chính quyền và Công tác thanh niên (thuộc Sở Nội vụ) triển khai những nội dung cơ bản của Chương trình Chiến lược phát triển thanh niên, giai đoạn 2021 – 2030.

Ông Lê Hùng Việt - Phòng Xây dựng chính quyền và Công tác thanh niên (thuộc Sở Nội vụ) triển khai những nội dung cơ bản của Chương trình Chiến lược phát triển thanh niên, giai đoạn 2021 – 2030 đến ĐVTN.

Anh Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh, cả 2 nội dung được triển khai đều hướng đến mục đích chăm lo, phát triển thanh niên. Đây không chỉ là vai trò, trách nhiệm của riêng tổ chức Đoàn Thanh niên, mà còn là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.

Thông qua việc quán triệt, triển khai các nội dung, đoàn viên, thanh niên cập nhật, nắm bắt những quy định, những chủ trương mới của Đảng và Nhà nước đối với thanh niên. Từ đó, thanh niên có cơ sở cụ thể hóa phương hướng hành động, phấn đấu và phát triển bản thân một cách toàn diện.

Ngọc Bích