Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quý III.2017:

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả vẫn diễn biến phức tạp

Cập nhật ngày: 01/10/2017 - 07:54

BTN - Thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 Tây Ninh, trong quý III.2017, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp.

Cụ thể trong quý III, các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 561 vụ/435 đối tượng cùng với tang vật trị giá 8.644 triệu đồng, trong đó đã khởi tố 3 vụ 8 đối tượng với hàng hoá vi phạm trị giá 1.496 triệu đồng.

Trong số các vụ việc được phát hiện, có một số vụ buôn lậu liên quan đến sản phẩm động vật hoang dã quý hiếm (ngà voi, sừng tê giác) vận chuyển ngoại tệ trái phép qua biên giới; buôn bán, sản xuất mỹ phẩm không có giấy phép, không nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ.

Ban chỉ đạo 389 cho biết, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả diễn biến phức tạp nhất là trên tuyến biên giới huyện Trảng Bàng- khu vực giáp ranh tỉnh Tây Ninh và Long An.

Các đối tượng buôn lậu vẫn sử dụng các phương tiện vận chuyển như xuồng máy, xe mô tô phân khối lớn... nhưng rất manh động, thường xuyên cử người theo dõi lực lượng chức năng để báo tin, cản trở khi bị phát hiện.

XUÂN PHÚ