BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp 

Cập nhật ngày: 01/03/2018 - 09:04

BTNO - Ngày 28.2, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tây Ninh (BCĐ 389) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Năm qua, các lực lượng chức năng, đoàn kiểm tra liên ngành và BCĐ 389 các huyện, thành phố đã phát hiện và bắt giữ 1.788 vụ, giảm 30,07% so với cùng kỳ năm trước. Tang vật vi phạm trị giá 60.177,11 triệu đồng, tăng 39,52% so với cùng kỳ năm trước. Hàng hóa vi phạm chủ yếu vẫn tập trung vào các mặt hàng như thuốc lá điếu, đường cát, gỗ quý hiếm, ma túy tổng hợp...

Các lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm hành chính tổng cộng 1.201 vụ, giảm 38,94% so với cùng kỳ; số tiền bán hàng tịch thu trong năm là 9.176,07 triệu đồng, giảm 20,37% so với cùng kỳ; đã khởi tố hình sự 29 vụ/ 52 đối tượng, giảm 28 vụ so cùng kỳ.

Theo nhận định của BCĐ 389 tỉnh, công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng có chuyển biến tốt hơn; nhiều vụ việc, nội dung kiểm tra, kiểm soát có sự tham gia của các ngành chức năng như chuyên đề về xăng dầu, phân bón, chống gian lận đo lường chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm... góp phần kiểm soát được tình hình thị trường, tạo điều kiện cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Tuy nhiên, công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Đáng chú ý, đã có trường hợp đối tượng buôn lậu tổ chức chống người thi hành công vụ, gây khó khăn cho lực lượng chống buôn lậu trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến đánh giá cao những kết quả đạt được của BCĐ 389 tỉnh trong năm qua. Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thường trực BCĐ 389 tỉnh và các cơ quan thành viên, lãnh đạo UBND cũng như BCĐ 389 các huyện, thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện triển khai biện pháp nghiệp vụ trên các tuyến, địa bàn trọng điểm ở khu vực biên giới và nội địa để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tiếp tục nâng cao công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng, huyện, thành phố; đấu tranh có hiệu quả đối với hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần bảo vệ nền sản xuất trong nước và quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng...

Thiên Tâm