BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình dịch cúm A/H1N1 ở huyện Tân Châu: Số ca nghi nhiễm cúm tiếp tục gia tăng

Cập nhật ngày: 07/10/2009 - 06:03

Cách ly các trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 tại xã Tân Đông.

Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Châu, tình hình dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp. Đến thời điểm này (7.10) trên địa bàn huyện Tân Châu có 12 ca dương tính với cúm A/H1N1 (đã chuyển hai ca đầu tiên phát hiện tại Trường THPT Tân Hưng về cho huyện Tân Biên điều trị). Dịch cúm hiện đang bùng phát tại các điểm trường như: mẫu giáo Tân Đông, tiểu học Nguyễn Viết Xuân, THCS Tân Đông, THPT Tân Đông (đều thuộc xã Tân Đông). Như vậy, tính đến 15 giờ ngày 7.10 toàn huyện Tân Châu đã có tới 354 ca nghi nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 7 giáo viên với các triệu chứng sốt, ho, đau họng,… Các trường hợp trên hiện đang được cách ly điều trị, trong số đó có 57 ca đã được xuất viện.

Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan ở diện rộng trên địa bàn huyện Tân Châu, chiều ngày 5.10 huyện Tân Châu đã thành lập bệnh viện dã chiến tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Trung tâm y tế huyện cử bác sĩ cùng với phòng khám đa khoa khu vực Tân Đông tiến hành khám sàng lọc và tiến hành cách ly điều trị những ca nghi ngờ nhiễm cúm, đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng, tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trong nhân dân… Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện vẫn còn rất cao so với thực tế giám sát, tại các trường học nhiều trường hợp có mầm bệnh chưa báo cáo khi có triệu chứng cúm và chưa được cách ly điều trị. Trước tình hình trên, UBND huyện Tân Châu đã quyết định đóng cửa 3 điểm trường là mẫu giáo Tân Đông, tiểu học Nguyễn Viết Xuân, THCS Tân Đông (xã Tân Đông) và tiến hành cách ly theo dõi điều trị các trường hợp có triệu chứng nhiễm cúm A/H1N1.

Để kịp thời ngăn chặn và tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1 huyện Tân Châu chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, hỗ trợ y tế trong công tác thu dung và nguyên tắc cách ly theo quy định chống dịch, nhất là nơi có cơ sở điều trị; các điểm trường có những biện pháp hỗ trợ với y tế trong việc thu dung điều trị ca nghi ngờ theo nguyên tắc cách ly chống dịch, tham gia giám sát những giáo viên, học sinh trong các trường có dịch và thông báo ngay cho cơ sở y tế trường hợp nghi nhiễm mới để được cách ly điều trị, đồng thời tuân thủ các biện pháp chuyên môn y tế theo đúng quy định.

Hiền Lâm