BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình Ukraine: Tổng thống Zelensky họp kín, Anh sắp dừng viện trợ cho Kiev? 

Cập nhật ngày: 29/08/2022 - 11:09

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 28/8 tổ chức cuộc họp bí mật với những người đứng đầu các bộ phận quốc phòng và an ninh của nước này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 28/8 đã tổ chức cuộc họp bí mật với đại diện an ninh và quốc phòng nước này. (Nguồn: Ukrinform)

Báo Ukrinform đưa tin, cuộc họp có sự tham dự của những vị "tư lệnh" quân đội, cơ quan tình báo, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Cơ quan an ninh Ukraine…

Theo Văn phòng Tổng thống, “những người tham gia cuộc họp đã được cập nhật về tình hình hoạt động trên mặt trận, cũng như thảo luận về các vấn đề an ninh và quốc phòng bí mật khác. Đặc biệt, chúng tôi tập trung vào nhu cầu của quân đội Ukraine và sự phối hợp ở nhiều cấp độ khác nhau với các đối tác quốc tế”.

Trước đó, báo Handelsblatt của Đức đã viết rằng động thái từ đội ngũ của Tổng thống Ukraine cho thấy dấu hiệu một cuộc khủng hoảng chính trị sắp xảy ra do mùa Đông khó khăn sắp tới.

Trong một diễn biến khác, theo Ukrinform, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã sa thải Phó Tư lệnh Lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine Yaroslav Spodar, theo sắc lệnh số 616/2022 ngày 26/8 được công bố trên trang web của Tổng thống.

Ông Spodar được bổ nhiệm làm Phó Tư lệnh Vệ binh quốc gia Ukraine vào ngày 24/5/2014.

Cũng trong ngày 28/8, báo Times dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho rằng, viện trợ vũ khí và đóng góp tài chính của nước này cho quân đội Ukraine sẽ “cạn kiệt” vào cuối năm nay.

Điều này đồng nghĩa với việc nhà lãnh đạo sắp tới của London sẽ đối mặt với câu hỏi là có nên tiếp tục viện trợ bổ sung hàng tỷ bảng cho Kiev giữa lúc ngân sách khó khăn.

Theo Times, các công dân Anh đang bắt đầu nhận thức được mức độ “hy sinh” của việc ủng hộ Ukraine giữa lúc giá nhiên liệu tăng cao.

Hồi tháng 4, Nga đã phản đối việc các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng tất cả các chuyến hàng mang theo vũ khí cho Ukraine có thể trở thành mục tiêu tấn công của Moscow.

Nguồn baoquocte