BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh Osaka không cho phép đoàn rước đuốc Olympic đi qua vì dịch COVID-19 

Cập nhật ngày: 07/04/2021 - 22:26

Thống đốc tỉnh Osaka (miền Tây Nhật Bản), ông Hirofumi Yoshimura ngày 7/4 tuyên bố sẽ không cho phép các vận động viên rước đuốc Olympic Tokyo chạy trên các tuyến tỉnh lộ ở tỉnh này.

Lý do đưa ra là số ca lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang tăng mạnh khiến tỉnh đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp y tế lần thứ hai.

Các thành viên trong đội tuyển từng vô địch giải World Cup bóng đá nữ năm 2011 là những vận động viên chạy tiếp sức đầu tiên trong cuộc rước đuốc Olympic Tokyo, tại trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia J-Village, tỉnh Fukushima, Nhật Bản, ngày 25/3/2021. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Ông Yoshimura đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo trong bối cảnh tỉnh Osaka đang vất vả ứng phó với dịch bệnh những ngày gần đây. Ngày 7/4, tỉnh này đã ghi nhận hơn 800 ca nhiễm mới, mức cao nhất kể từ trước tới nay. Số ca nhiễm biến thể lây lan nhanh hiện đã chiếm khoảng 1/2 tổng số ca nhiễm.

Trước đó, tình trạng khẩn cấp y tế cũng được tỉnh ban bố hồi tháng 12/2020. Tình trạng này được ban bố khi gần 70% giường cho bệnh nhân nặng đã có người. Hiện 66,5% giường tại khu điều trị tích cực đã có người. Tại cuộc họp lực lượng ứng phó nhanh với dịch COVID-19, chính quyền tỉnh cũng nâng mức cảnh báo virus lên cao nhất là "đỏ".

Đoàn rước đuốc đã khởi hành ngày 25/3 từ tỉnh Fukushima (Đông Bắc) và dự định sẽ đi qua tổng cộng 47 tỉnh của Nhật Bản trước lễ khai mạc Olympic ngày 23/7 tới. Theo kế hoạch, đoàn sẽ chạy qua tỉnh Osaka vào ngày 13-14/4. Việc tỉnh này hủy hành trình rước đuốc qua địa bàn tỉnh đã ảnh hưởng đến các nỗ lực của Ban tổ chức Olympic nhằm thuyết phục công chúng Nhật Bản tin rằng Olympic và Paralympic có thể diễn ra an toàn sau một năm phải hoãn.

Nguồn TTXVN