BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam): Ký thoả thuận hợp tác đầu tư nhiều dự án lớn

Cập nhật ngày: 08/09/2009 - 09:49

Ngày 7.9.2009, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành… đã long trọng đón tiếp đồng chí Đinh La Thăng – UVBCHTW Đảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các thành viên đi cùng đoàn. Tại hội trường UBND tỉnh đã diễn ra lễ ký thoả thuận hợp tác giữa lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và Petrovietnam.

Theo nhận định của lãnh đạo Petrovietnam, Tây Ninh nằm trong khu vực Đông Nam bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, lại có vị thế quan trọng với đường biên giới Việt Nam – Campuchia dài 240km có hai cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát cùng nhiều cửa khẩu quốc gia. Khi hệ thống giao thông Xuyên Á hoàn chỉnh, Tây Ninh sẽ là giao điểm quan trọng giữa hệ thống đường bộ quốc tế nối Việt Nam với các nước ASEAN và đường Hồ Chí Minh ở phía Nam nên có nhiều điều kiện thuận lợi để giao thương quốc tế, phát triển kinh tế. Chính vì vậy, Petrovietnam chọn Tây Ninh để cùng hợp tác và phát triển.

Lãnh đạo Petrovietnam trao cho lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Đồng chí Đinh La Thăng cho biết, Petrovietnam là một tập đoàn kinh tế hàng đầu trong nước, đóng góp 30% ngân sách quốc gia, 20% GDP cả nước và chiếm tỷ trọng từ 15% đến 20% kim ngạch xuất khẩu cả nước. Ngoài nhiệm vụ phát triển kinh tế, Petrovietnam còn góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh hải quốc gia và đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội… Đồng chí Đinh La Thăng bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và khẳng định việc ký thoả thuận hợp tác giữa Tây Ninh và Petrovietnam chỉ là “bước mở đầu” cho tiến trình hợp tác lâu dài giữa hai bên. Đồng chí Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo Petrovietnam, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành tỉnh Tây Ninh cùng nỗ lực hợp tác, nghiên cứu để đảm bảo thực hiện hiệu quả các kế hoạch, dự án mà hai bên ký kết nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế của Petrovietnam và làm giàu đẹp hơn quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường.

Theo thoả thuận hợp tác, Petrovietnam sẽ tổ chức nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án phù hợp với năng lực

của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trên địa bàn Tây Ninh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn tự đầu tư hoặc phối hợp, liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp của tỉnh đầu tư các dự án ở địa phương. Trước mắt, Petrovietnam và các đơn vị thành viên tập trung nghiên cứu đầu tư các dự án tại Tây Ninh gồm: Xây dựng khách sạn 3 – 4 sao; đầu tư nâng cấp kho xăng dầu từ 3.000m3 lên 8.000m3; đầu tư kho trung chuyển phân bón và hệ thống phân phối phân bón trên địa bàn tỉnh; đầu tư khai thác du lịch sinh thái tại các đảo trên hồ Dầu Tiếng; nghiên cứu đầu tư phát triển hạ tầng, khu công nghiệp, đô thị; nghiên cứu phát triển hệ thống kho LPG, xăng dầu và phát triển mạng lưới kinh doanh LPG, xăng dầu, phân bón ở Tây Ninh; phát triển dịch vụ tài chính, bảo hiểm; hỗ trợ Tây Ninh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội… Đặc biệt, tại buổi lễ ký thoả thuận hợp tác, lãnh đạo Petrovietnam đã trao tặng cho quỹ Vì người nghèo của tỉnh 1 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Hùng Việt và Phó Chủ tịch HĐQT Petrovietnam trao đổi văn kiện thoả thuận hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký thoả thuận hợp tác, đồng chí Lê Thị Bân – UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh gởi lời chào mừng nồng nhiệt đến đồng chí Đinh La Thăng và các vị đi cùng đoàn, chúc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam không ngừng phát triển, luôn xứng đáng là tập đoàn kinh tế chủ lực, là đầu tàu của nền kinh tế nước nhà. Đồng chí Lê Thị Bân nói: “Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với tỉnh Tây Ninh đánh dấu bước ngoặt quan trọng, đặt nền móng cho mối quan hệ mật thiết và sự hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả giữa một tập đoàn kinh tế mạnh hàng đầu của Việt Nam với Tây Ninh, một tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giàu tiềm năng và đang trên đà phát triển. Đây là cơ hội, là điều kiện thuận lợi, tạo động lực để tỉnh Tây Ninh tăng tốc đi lên”.

BẢO TÂM