Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc nhìn người hâm mộ

Tinh thần Olympic 

Cập nhật ngày: 08/08/2021 - 23:59

BTN - Trong những ngày giãn cách xã hội, những câu chuyện xúc động ở Olympic Tokyo 2020 giúp nhiều người cảm thấy vui vẻ, lạc quan. Hơn thế nữa, tinh thần Olympic đã truyền cho chúng ta những khát khao, nghị lực đáng quý. Ðó là khát khao được sống và chiến thắng bệnh tật.

Viktor Axelsen (bên trái) vừa khóc, vừa ôm chặt đối thủ người Trung Quốc Chen Long sau chiến thắng nghẹt thở tại Tokyo Olympics 2020. Ảnh: AFP

Sau một năm tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Thế vận hội mùa hè lần thứ XXXII đã tìm ra được những chủ nhân xứng đáng cho những tấm huy chương danh giá. Dù diễn ra vào năm 2021 nhưng sự kiện này vẫn mang tên gọi chính thức là Olympic Tokyo 2020.

Khép lại những ngày tranh tài sôi nổi, Olympic để lại cho chúng ta rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Trong đó, không thể không nhắc đến câu chuyện cổ tích đến từ Ðan Mạch. “Chuyện cổ tích Olympic” không phải của nhà văn Andersen mà được viết bởi tay vợt cầu lông Viktor Axelsen.

Trong trận chung kết nội dung đơn nam bộ môn cầu lông, Viktor Axelsen đã xuất sắc đánh bại Chen Long của Trung Quốc với tỷ số 2-0 (21-15 và 21-12). Trước trận đấu, vận động viên người châu Á có phong độ rất tốt nên được đánh giá cao hơn, và thành tích đối đầu cũng vượt trội. Vì thế, việc khuất phục được Chen Long khiến tay vợt của Ðan Mạch hạnh phúc đến nỗi bật khóc như một đứa trẻ.

Ðáng nói, cách đây 3 tháng, tại giải vô địch châu Âu, Axelsen đã dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay trước thềm trận chung kết. Tất nhiên, anh không được thi đấu trận chung kết ấy và phải cách ly trong khách sạn. Sau khi điều trị và phục hồi, Axelsen dành hết quyết tâm cho kỳ Olympic ở Tokyo. Và cuối cùng, tinh thần, sức mạnh, sự tập trung giúp anh làm nên kỳ tích, chấm dứt sự thống trị của các tay vợt Trung Quốc.

Cũng giống như cách mà chân sút Ronaldo vượt qua được căn bệnh đang làm náo loạn thế giới để giành danh hiệu vua phá lưới ở kỳ Euro vừa qua, Axelsen đã chứng minh cho cả nhân loại thấy rằng, chúng ta hoàn toàn có thể chiến thắng dịch bệnh.

Dẫu biết rằng những người từng dương tính với Covid-19 sẽ bị hạn chế chức năng của phổi, nhưng nếu được chữa trị kịp thời, đúng cách, chúng ta vẫn có thể quay trở lại tập luyện thể thao và có một cuộc sống ổn định.

Trong những ngày giãn cách xã hội, những câu chuyện xúc động ở Olympic Tokyo 2020 giúp nhiều người cảm thấy vui vẻ, lạc quan. Hơn thế nữa, tinh thần Olympic đã truyền cho chúng ta những khát khao, nghị lực đáng quý. Ðó là khát khao được sống và chiến thắng bệnh tật. Dù Olympic đã kết thúc nhưng hãy tin rằng tinh thần và sức sống mãnh liệt ấy sẽ còn được lan toả rộng khắp.

Kim Anh

Từ khóa
Tinh thần Olympic