BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh trưởng Kampong Cham (Campuchia): Thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 18/12/2013 - 06:25

Đây là lần đầu tiên ngài Tỉnh trưởng Luôn-Lum Thay đến thăm tỉnh Tây Ninh kể từ khi được giao chức vụ Tỉnh trưởng thay ngài Hun-Nên cách nay hơn 7 tháng.

Ngài Tỉnh trưởng Luôn-Lum Thay tặng hoa và quà cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ

(BTN) - Ngày 17.12.2013, đoàn cán bộ tỉnh Kampong Cham, Vương quốc Campuchia (CPC) do ngài Tỉnh trưởng Luôn-Lum Thay dẫn đầu đến thăm chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Cùng dự tiếp khách với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang và lãnh đạo các sở, ngành, MTTQ Việt Nam tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ thông báo đến ngài Tỉnh trưởng Luôn-Lum Thay tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tây Ninh trong năm 2013. Tuy chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, nhưng kinh tế Tây Ninh vẫn giữ được tốc độ phát triển ổn định; giá cả một số mặt hàng từ những cây trồng chủ lực của tỉnh như cao su, mì, mía, lúa không ổn định gây khó khăn nhất định cho tỉnh.

Tỉnh trưởng Kampong Cham cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của UBND tỉnh và thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2013, tuy có bị thiên tai và ảnh hưởng suy thoái chung, nhưng người dân Kampong Cham vẫn yên tâm, tích cực lao động sản xuất, vụ lúa năm 2013 được mùa; toàn tỉnh trồng hơn 60.000 ha khoai mì, chủ yếu cung cấp cho các nhà máy ở tỉnh Tây Ninh chế biến. Cây cao su đang là thế mạnh của tỉnh Kampong Cham, toàn tỉnh hiện có 110.000 ha cao su; trong đó các doanh nghiệp của Tây Ninh đang tham gia đầu tư một dự án trồng hơn 8.000 ha.

Ngài Tỉnh trưởng mong muốn nhân dân và chính quyền tỉnh Kampong Cham tiếp tục nhận được sự giúp đỡ tận tình của nhân dân và chính quyền tỉnh Tây Ninh.

Đây là lần đầu tiên ngài Tỉnh trưởng Luôn-Lum Thay đến thăm tỉnh Tây Ninh kể từ khi được giao chức vụ Tỉnh trưởng thay ngài Hun-Nên cách nay hơn 7 tháng.

KHẮC LUÂN