BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh uỷ - UBND tỉnh: Họp mặt doanh nghiệp, nhà báo nhân dịp xuân Tân Mão

Cập nhật ngày: 25/01/2011 - 06:04

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu tại buổi họp mặt

(BTNO)- Nhân dịp năm mới Tân Mão 2011, ngày 25.1, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức buổi họp mặt thân mật giữa lãnh đạo Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh – UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thị cùng các cơ quan thông tấn báo chí và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên đã đến tham dự.

Hội doanh nghiệp và Hội doanh nghiệp trẻ cho biết, trong năm 2010 vừa qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thu được những kết quả khả quan, doanh thu của năm 2010 cao hơn năm 2009. Số lượng các doanh nghiệp mới thành lập tăng, nhiều doanh nghiệp cũ đã tăng vốn đầu tư. Tuy nhiên, các doanh nghiệp mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể sánh vai với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, phản ánh trung thực của giới báo chí tỉnh nhà nhằm phát hiện những nhân tố mới, nhân tố tích cực, đồng thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực để các doanh nghiệp tỉnh nhà phát triển.

Ông Lê Bá - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh nêu bật những hoạt động của báo chí tỉnh nhà trong thời gian qua. Trong năm 2010, báo chí đã làm tròn trách nhiệm thông tin tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, là một trong những kênh thông tin giúp lãnh đạo tỉnh trong điều hành công việc của địa phương. Báo, đài đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng giúp các đại biểu HĐND tỉnh làm cơ sở chất vấn các cơ quan của tỉnh về những vấn đề quốc kế dân sinh. Báo chí cũng là cầu nối vận động các mạnh thường quân làm tốt công tác xã hội từ thiện, là cầu nối giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ nhận định: Vai trò của các doanh nghiệp trong việc phát triển KT - XH trong giai đoạn hiện nay là vô cùng quan trọng, là bộ phận chủ yếu tạo ra giá trị tăng trưởng. Năm 2010, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tây Ninh vẫn có thêm 428 doanh nghiệp tham gia hoạt động; có 49 dự án đầu tư mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký trên 153 triệu USD. Đó là thành quả của sự nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp, của các nhà đầu tư và của các tầng lớp nhân dân cũng như kết quả điều hành, hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Trong thời gian qua, đội ngũ những người làm báo đã góp một phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; báo chí đã kịp thời chỉ ra những khiếm khuyết, tồn tại cũng như đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp, góp phần giúp lãnh đạo tỉnh có cái nhìn sâu rộng hơn về tình hình KT-XH; phản ánh nguyện vọng, làm cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tây Ninh.

Tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Tân Mão

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mối liên kết giữa nhà báo và doanh nghiệp “chưa được nổi bật lắm”. Doanh nghiệp và báo chí cần phải có mối quan hệ tương hỗ, cùng nhau phát triển vì mục tiêu chung của tỉnh nhà.

Đinh Hữu Thiện