Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tờ báo Ly hôn “nổi tiếng” tại Nhật Bản

Cập nhật ngày: 22/09/2012 - 05:08

Do Hiroki Terai, một chuyên gia về ly hôn, đã sáng tạo tờ báo Ly hôn đang “nổi như cồn” ở đất nước Mặt trời mọc. Nó được biết đến như một cách thức thông báo nhanh chóng cho gia đình, bạn bè và người thân biết rằng cuộc hôn nhân của bạn đã tan vỡ mà không gây tổn thương về tinh thần cho tất cả.

Ít nhất thì người Nhật Bản cũng nhìn nhận tờ báo là giải pháp “cứu cánh” cho những cặp đôi muốn né tránh cảm giác xấu hổ khi tuyên bố họ không thể sống cùng nhau trong sự ràng buộc của hôn nhân. Hơn nữa, tờ báo cũng tạo cơ hội cho họ giải thích lý do vì sao mối duyên nợ đã chấm hết.

Bạn tình cờ gặp người quen trên phố và hỏi thăm về cuộc sống vợ chồng mà không hề biết họ đã ly hôn, tình cảnh trớ trêu này sẽ khiến bạn phải thấy ngượng ngùng. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao báo Ly hôn lại được người Nhật ưa chuộng. Hơn nữa, tỷ lệ ly hôn ở quốc gia này không ngừng tăng.

Nhà sáng lập ra tờ báo, Hiroki Terai, đã quyết định cho xuất bản ấn phẩm mới sau khi nghe nhiều lời phàn nàn của các cặp đôi ly hôn. Họ ngại ngần khi phải giải thích quá nhiều về cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn và mong mỏi có cách thức nào đó để chấm dứt việc làm mệt mỏi trên.

Cho dù bạn có mạng xã hội Facebook hay Twitter, nhưng người bà 80 tuổi không thể dùng máy tính để hiểu được tâm sự của bạn về cuộc hôn nhân đổ vỡ. Và những câu “status” đơn giản khó mà giúp bạn nói hết tâm sự và uẩn khúc của sự việc.

Vì vậy, ông Terai đã tạo ra báo Ly hôn, mang tới cho độc giải lời phân tích sâu sắc về những cặp ly hôn. Khi tìm đến tờ báo đặc biệt này, các cặp vờ chồng ly hôn sẽ được phỏng vấn về cuộc hôn nhân của họ, cảm nhận về mỗi người và mong muốn của họ trong tương lai. Sau đó, thông tin này sẽ được đăng tải trên báo trong một tuần.

Các cặp đôi có thể lựa chọn ba dạng bài viết cho bài báo ly hôn: theo kiểu “trang thể thao” Nhật Bản hay phong cách tiêu đề giật gân kiểu Anh và lối viết kiểu Mỹ. Nếu trả thêm phí, bạn có thể biến cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình trở thành trò chơi ô chữ Game of Life trên tờ báo. Mỗi một ô chữ nói về mốc dấu quan trọng trong mối quan hệ và với ô chữ cuối cùng, bao giờ cũng kết thúc bằng “Happy Divorce”.

Báo Ly hôn tại Nhật cho phép đăng tải thông tin với giá 11.220 yên (khoảng 2,9 triệu đồng) mỗi trang và 15.490 yên (khoảng 4,2 triệu đồng) đối với trang đôi. Khách hàng được giảm 50% nếu như đồng ý đăng cùng quảng cáo dịch vụ ly hôn của Terai.

TT (st)