BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên đoàn Lao động Tây Ninh:

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 

Cập nhật ngày: 05/03/2022 - 09:16

BTNO - Chiều 3.3, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Vai trò của Ban Nữ công quần chúng trong hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động với đại dịch Covid-19” và hội thi trưng bày ẩm thực với chủ đề “Ẩm thực quê hương” nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tham dự có ông Lý Trung Đông- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Tặng hoa và quà cho nữ cán bộ Công đoàn cơ sở, cán bộ phụ trách công tác Công đoàn trong chương trình.

Từ giữa năm 2021 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh. Trong đó có hàng ngàn công nhân, lao động là F0, F1, nhiều công nhân đã tử vong để lại nỗi mất mát to lớn cho người thân, gia đình và xã hội.

Trước thực trạng này, các cấp Công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực vượt khó, tổ chức nhiều hoặt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại các địa phương. Nổi bật là vai trò quan trọng của Ban Nữ công quần chúng tại các Công đoàn cơ sở doanh nghiệp.

Thông qua nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, Ban Nữ công quần chúng ở cơ sở đã sẻ chia, hỗ trợ cho công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Song song đó, Ban Nữ công quần chúng còn quan tâm đến công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ trong các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, giúp họ tự tin, an tâm hơn trong công việc.

Thông qua buổi toạ đàm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh mong muốn các Công đoàn cơ sở cùng nhau đóng góp ý kiến, tìm ra giải pháp khắc phục những hạn chế trong hoạt động công tác nữ công quần chúng, hướng tới nâng cao chất lượng hoạt động Ban Nữ công quần chúng tại cơ sở. Qua đó, góp phần khẳng định, phát huy hiệu quả vai trò của Ban Nữ công quần chúng trong các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động với đại dịch Covid-19.

Một đội thi thuyết trình trong phần thi trưng bày ẩm thực.

Dịp này, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lê Duy gửi lời chúc mừng và tặng quà nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 cho các nữ Uỷ viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh không chuyên trách, Uỷ viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và các nữ cán bộ Công đoàn chuyên trách LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp…

Kết thúc chương trình toạ đàm, các đại biểu tham gia hội thi trưng bày ẩm thực với chủ đề “Ẩm thực quê hương”. Hội thi có 13 đội tham dự là Công đoàn cơ sở các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh, giải Nhì thuộc về LĐLĐ huyện Tân Biên, giải Ba thuộc về LĐLĐ thị xã Trảng Bàng.

Lê Thuỳ