BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Cập nhật ngày: 01/11/2023 - 11:27

BTN - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25.11) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

Theo đó, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng trong phòng, chống bạo lực gia đình gắn với mục tiêu xoá bỏ định kiến về giới, bảo đảm bình đẳng giới; nâng cao hiểu biết về phòng, chống bạo lực trong gia đình- nhất là đối với phụ nữ và trẻ em.

Thông qua các hoạt động truyền thông góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát hiện và xử lý kịp thời hành vi bạo lực gia đình, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, chung tay xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Những nội dung chính được chú trọng thực hiện bao gồm: tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế như: truyền thông trực tiếp; tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình; hệ thống thông tin cơ sở ở các xã, phường, thị trấn; các trang thông tin điện tử, báo điện tử và các mạng xã hội...

Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (có hiệu lực 1.7.2023); Luật Trẻ em; tuyên truyền về các chính sách bảo đảm an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

Song song đó, lồng ghép tuyên truyền nội dung Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, phát huy các giá trị truyền thống văn hoá trong gia đình.

Truyền tải các nội dung tuyên truyền hưởng ứng Ngày Thế giới xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới thông qua các hoạt động; tổ chức hoạt động hỗ trợ các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Đồng thời, triển khai, tổ chức các hoạt động tuyên truyền thông qua các nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn tại địa phương; tổ chức sinh hoạt các CLB gia đình phát triển bền vững.

Thời gian thực hiện từ 15.11 - 15.12.2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Đức An