BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3

Cập nhật ngày: 16/03/2014 - 06:16

Ngày Quốc tế hạnh phúc được Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon chính thức công bố tại một hội nghị của Liên hợp quốc về vấn đề này từ tháng 6.2012. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Liên Hợp Quốc chọn ngày 20.3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc bởi đây là ngày đặc biệt trong năm, mặt trời nằm ngang đường xích đạo nên ngày và đêm có độ dài bằng nhau. Ngày này còn là biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vũ trụ. Liên hợp quốc cũng truyền tải thông điệp rằng: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Ảnh minh hoạ

Hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3 hằng năm phù hợp với nội dung chủ đề năm một cách cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh trong việc đôn đốc, nhắc nhở các sở, ngành, đoàn thể, cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền đưa tin, bài, nội dung hoạt động tuyên truyền ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3.

Sở, ban, ngành tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình dựng kế hoạch triển khai, tổ chức các hoạt động tuyên truyền ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm tại cơ quan, đơn vị, hệ thống cơ sở thuộc ngành lý một cách thiết thực, hiệu quả; 

UBND các huyện/thành phố xây dựng kế hoạch triển khai và hướng dẫn các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã/phường/thị trấn tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3 trên địa bàn huyện/thành phố, xã/phường/thị trấn tạo được sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư.

Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận, trong phạm vi hoạt động của mình, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai kế hoạch, tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3 hằng năm trên địa bàn tỉnh.

Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc. Chủ đề Ngày Hạnh phúc năm 2014 của Việt Nam là “Yêu thương và chia sẻ” được tiếp nối từ chủ đề “Kết nối yêu thương” của Năm Gia đình Việt Nam 2013.

K.Thành