Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức cấp thẻ căn cước công dân gắn chip vào ban đêm 

Cập nhật ngày: 02/03/2021 - 20:04

BTNO - Từ ngày 23.2, việc cấp CCCD gắn chip còn được thực hiện vào buổi tối tất cả các ngày trong tuần, bắt đầu từ 19 giờ đến 21 giờ 30 để đáp ứng nhu cầu cấp, đổi thẻ mới của người dân.

Tổ chức cấp thẻ CCCD gắn chip vào buổi tối.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chip và bảo đảm chỉ tiêu cấp 625.000 thẻ mới cho người dân trên địa bàn tỉnh, từ ngày 27.1, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã kịp thời tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử tại Trung tâm Hành chính công. Việc cấp CCCD gắn chip tại Trung tâm được thực hiện từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần, từ ngày 27.2 – 30.6.2021. Buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ đến 11 giờ 30; buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.

Đặc biệt, kể từ ngày 23.2, việc cấp CCCD gắn chip còn được thực hiện vào buổi tối tất cả các ngày trong tuần, bắt đầu từ 19 giờ đến 21 giờ 30 để đáp ứng nhu cầu cấp, đổi thẻ mới của người dân. Người dân có nhu cầu cấp thẻ CCCD gắn chip vào buổi tối có thể đến liên hệ tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (số 1, đường Trường Chinh, khu phố 5, phường 3, TP.Tây Ninh).

Thực hiện lấy dấu vân tay.

Đối tượng được ưu tiên cấp CCCD là công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa từng được cấp CMND 9 số, CMND 12 số, CCCD mã vạch; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng CMND, CCCD bị hư hỏng, mờ nhoè, rách nát không sử dụng được và các trường hợp hết hạn sử dụng; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng có sự thay đổi thông tin trên CMND, CCCD.

Khi đến điểm cấp CCCD, người dân cần mang theo các giấy tờ tùy thân như sổ hộ khẩu, CMND, giấy khai sinh và giấy tờ liên quan đến sự thay đổi về hộ tịch, hộ khẩu để được hướng dẫn. Lệ phí từ 1.1 đến 31.6.2021, phí chuyển từ CMND 9 số, CMND 12 số sang CCCD gắn chip sẽ được giảm 50%, còn 15.000 đồng/thẻ; đổi thẻ CCCD khi bị hư hỏng, không sử dụng được, thay đổi thông tin về họ, tên là 25.000 đồng/thẻ; cấp lại thẻ CCCD khi bị mất hoặc được trở lại quốc tịch Việt Nam là 35.000 đồng/thẻ CCCD.

Tạo mọi điều kiện để người dân đến làm thẻ được thuận tiện, nhanh chóng.

Việc cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử có ý quan trọng, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, đơn giản hoá thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Đối với người sử dụng, thẻ CCCD gắn chip có thể lưu trữ thông tin trong nhiều lĩnh vực, quy định về bảo mật cao, hạn chế việc các loại giấy tờ bị giả mạo. Khi tích hợp đầy đủ thông tin, người dân đi giao dịch và làm thủ tục sẽ không phải mang theo nhiều loại giấy tờ, chỉ cần dùng thẻ CCCD gắn chip điện tử để thực hiện giao dịch.

Sau hơn 1 tuần tổ chức cấp CCCD vào ban đêm, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã thu nhận hơn 300 hồ sơ cấp căn cước có gắn chip điện tử, trung bình mỗi đêm cấp từ 40 – 50 thẻ.

Được biết, từ khi thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD của Bộ Công an, Công an tỉnh đã kịp thời tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chip điện tử trên toàn tỉnh. Đến nay, Công an tỉnh thu nhận hơn 38.500 hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử.

Người dân đến làm thẻ CCCD gắn chip vào buổi tối tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Ngoài Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các huyện, thị xã, thành phố cũng đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip. Tuỳ vào tình hình thực tế, các địa phương tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho phù hợp, triển khai vào cả buổi tối để đáp ứng nhu cầu cấp, đổi thẻ mới của người dân. 

Phương Thảo